นกใหญ่พิฆาต ซิว กอร์ก้า เข้ารังเป็นรายที่สอง ปิดดีลต่างชาติ ในเลกที่ 2

นกใหญ่พิฆาต

นกใหญ่พิฆาต

นกใหญ่พิฆาต ซิว กอร์ก้า เข้ารังเป็นรายที่สอง ปิดดีลต่างชาติ ในเลกที่ 2

เสริมผู้เล่นกันต่อเนื่องสำหรับ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ซึ่งล่าสุดได้ทำการคว้าตัว “Gorka Unda Velasco” กองกลางเชิงสูงชาวสเปน เข้าทีมเป็นรายที่สองในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย นักเตะในเลกที่ 2

โดย “เสี่ยแฮงค์” คุณอนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรฯ ได้ออกมาพูดถึงการดึงตัว “กอร์ก้า” (Gorka Velasco) มาสู่ทีมในครั้งนี้ว่า “อย่างที่ทราบกันแล้วว่าทีมของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนในส่วนของผู้เล่นต่างชาติ 1 ตำแหน่ง ซึ่งการเซ็นสัญญากับ “กอร์ก้า” ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางได้เป็นอย่างดี เพราะในฤดูกาลนี้จะเห็นได้ชัดว่าเราใช้ “หน่อง” อนุวัติ

และ “ชัย” ฉัตรชัย ค่อนข้างหนัก จึงต้องหาผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมาแบ่งเบาภาระในแดนกลาง และด้วยประสบการณ์บวกกับจุดเด่นของ “กอร์ก้า” นั่นคือเป็นผู้เล่นถนัดเท้าซ้ายธรรมชาติ

มีความสามารถในการไปกับบอล การจ่ายบอลทะลุช่องได้ดีเยี่ยม และยิงฟรีคิกได้ดี มีประสบการณ์ในสโมสรใหญ่ในไทยมาหลายสโมสร รู้จักฟุตบอลในไทยเป็นอย่างดี มั่นใจว่าเขาจะเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุก

ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งกอร์ก้า ยังเคยเป็นผู้เล่นกองกลางตัวรับมาก่อน เขาจึงสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ-เกมรุก กอร์ก้าจึงเป็นผู้เล่นตอบโจทย์ของเราในเลก 2 ได้อย่างแท้จริง”

สำหรับ Gorka Velasco (กอร์ก้า เบลาสโก้) ปัจจุบันอายุ 30 ปี ผ่านการค้าแข้งในลีกสเปนมามากมาย ซึ่งจุดสูงสุดของเจ้าตัวคือเล่นให้กับทีมสำรองของ Real Madrid และ Getafe ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในไทยกับ ศรีสะเกษ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และสโมสรล่าสุดคือ สงขลา ยูไนเต็ด

เครดิต : CHAINAT Football Club

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 16 June 2560