หงส์แดงยิ้ม! นาบี้ เกอิต้า เรียกร้องขอย้ายหนี อาร์บี ไลป์ซิก แล้ว

นาบี้ เกอิต้า กองกลางตัวเก่งของ อาร์บี ไลป์ซิก รองแชมป์ลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) ที่กำลังได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มงอแงเรียกร้องขอย้ายออกจากทีมต้นสังกัดแล้ว
.
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เห็นข่าวนี้แล้วน่าจะยิ้มแก้มปริ เมื่อเป้าหมายหลักของเขาอย่าง นาบี้ เกอิต้า ได้ตัดสินใจออกมาเรียกร้องขอย้ายออกจาก อาร์บี ไลป์ซิก แล้ว
.
แม้ว่า อาร์บี ไลป์ซิก พร้อมยื่นสัญญาฉบับใหม่ที่ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างเต็มที่ จนอาจทำให้ นาบี้ เกอิต้า กลายเป็นนักเตะที่ได้ค่าจ้างสูงสุดของสโมสร แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ต้องการสักเท่าไหร่ และอยากย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ มากกว่า
.
ทว่าถึงรองแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลล่าสุดจะยอมปล่อยตัวกองกลางวัย 22 ปีรายนี้ออกจากทีม แต่ค่าตัวที่พวกเขาต้องการก็ไม่ใช่ถูกๆ เพราะ อาร์บี ไลป์ซิก ตั้งเอาไว้สูงถึง 80 ล้านยูโร ชนิดที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะต่อรองยังไงหรือหาเป้าหมายรายใหม่ดี
.
เพราะต่อให้นักเตะรานี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ด้วยการลงสนามในบุนเดสลีกา 32 นัด ยิงได้ 8 ประตู และจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงอีก 7 ครั้ง จนสโมสรต้นสังกัดมาไกลถึงตำแหน่งรองแชมป์
.
แต่ดาวเตะทีมชาติกินีที่โดนโยกมาจาก เรดบลู ซัลซ์บวร์ก ก็ไม่น่าจะมีค่าตัวสูงขนาดนั้น ดังนั้นคงต้องลุ้นกันว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถต่อรองค่าตัวได้ในราคาถูกลง หรือว่าพวกเขาจะสร้างสถิติการซื้อขายสูงสุดครั้งใหม่กันแน่