นิวคาสเซิล คว้า มานควินโญ่ เสริมแนวรับฝั่งขวา

นิวคาสเซิล น้องใหม่หน้าเก่าแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ฆาเวียร์ มานควินโญ่ แบ็กขวาดีกรีทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยสัญญา 3 ปีถ้วน
.
ฆาเวียร์ มานควินโญ่ มีประสบการณ์ในการเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่อนข้างสูงมากทีเดียว เพราะตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาถูกยืมตัวมาเล่นที่อังกฤษถึง 2 ครั้ง
.
โดยครั้งแรกในฤดูกาล 2014/15 เป็นการยืมตัวมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล แต่ช่วงนั้นมีโอกาสลงสนามไปแค่ 19 นัดรวมทุกรายการ ส่วนครั้งที่สองมาเล่นให้ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อฤดูกาลก่อน โดยเขาลงเล่นเฉพาะแค่ในพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 20 นัด ยิงได้ 1 ประตู
.
อย่างไรก็ตาม ฆาเวียร์ มานควินโญ่ กลับมีโอกาสลงสนามให้ แอตเลติโก้ มาดริด เฉพาะในลาลีกา สเปน ไปได้เพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น ก่อนจะโดนปล่อยยืมตัวยาวจนถึงปัจจุบัน ที่ไม่มีโอกาสกลับไปลงสนามในสีเสื้อของทีมตราหมีอีกแล้ว
.
“ครั้งแรกที่ได้ยินว่า ราฟาเอล เบนิเตซ โทรหาผม ตอนนั้นผมรู้ได้ทันทีเลยว่าผมจะได้ย้ายมาเล่นที่นี่ ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่แห่งนี้” ฆาเวียร์ มานควินโญ่ กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของ นิวคาสเซิล
.
แบ็กขวาดาวรุ่งสเปน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมพร้อมทำงานหนักที่นี่และตั้งใจว่าจะใส่ทุกสิ่งที่มีทั้งหมดลงไปในสนาม หวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปได้อย่างเหมาะสม”