นิวคาสเซิล จ่าย 5 ล้านแลกตัว โฆเซลู เสริมแนวรุกเรียบร้อยแล้ว

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรน้องใหม่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตัว โฆเซลู กองหน้าชาวสเปนของ สโต๊ก ซิตี้ เข้ามาเสริมทีมด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญา 3 ปีเรียบร้อยแล้ว
.
โดยกองหน้าชาวสเปนรายนี้ถือเป็นนักเตะรายที่ 6 ที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ นิวคาสเซิล คว้าตัวมาเล่นในถิ่นเซนต์เจมส์ปาร์ดต่อจาก คริสเตียน อัทซู, ฟลอเรียน เลยูเน, จาค็อบ เมอร์ฟี่, ฮาเวียร์ มานคิลโญ่ และ มิเกล เมริโน
.
โฆเซลู ย้ายจาก ฮันโนเวอร์ มาเล่นให้ สโต๊ก ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2015/16 พร้อมช่วยทีมยิงไป 4 ประตู จากการลงสนาม 27 นัดรวมทุกรายการ ก่อนที่ฤดูกาลถัดมาจะถูกส่งตัวไปให้ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า ยืมตัวใช้งาน 1 ฤดูกาล ซึ่งเขายิงไปได้ 5 ประตู จากการลงสนามในลาลีกา สเปน 20 นัด
.
“ผมมีความสุขมาก เพราะผมได้เซ็นต์สัญญากับสโมสรใหญ่ และผมมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ซึ่งมันน่าตื่นเต้นมาก” โฆเซลู กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรต้นสังกัดใหม่
.
กองหน้าวัย 27 ปีกล่าวต่อไปอีกว่า “ผมกำลังมองไปข้างหน้าถึงการทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมของผม เมืองแห่งนี้ การฝึกซ้อม สนามแข่ง และแฟนบอลทั้งหมดของสโมสร ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่”
.
ส่วนทางด้านของ ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวว่า “ผมรู้จักเขามาตั้งแต่ตอนอยู่ เรอัล มาดริด และเราก็รู้ดีว่าเขามีศักยภาพที่เหมาะสมกับทีมของเรา”
.
“แน่นอนว่าเขามีประสบการณ์ในอังกฤษและพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากสำหรับพวกเรา เราคิดว่าถ้าเราสามารถทำให้เขาระเบิดฟอร์มออกมาได้อย่างเต็มที่ นั่นจะเป็นการเซ็นต์สัญญาที่ดีมากของเรา”