นิวคาสเซิล ยื่นข้อเสนอ 10 ล้านล่าตัวดาวรุ่ง นอร์ริช

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรน้องใหม่หน้าเก่าแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว เจค็อบ เมอร์ฟี่ แนวรุกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ นอร์ริช ซิตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง โดยคราวนี้เพิ่มเงินขึ้นเป็น 10 ล้านปอนด์
.
เจค็อบ เมอร์ฟี่ เป็นนักเตะที่โตมาจากอคาเดมีของ นอร์ริช โดยตรง และเพิ่งจะเลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาล 2016/17 ในฐานะนักเตะตัวหลักจากการลงสนามในลีกไป 37 นัด ยิงได้ 8 ประตู
.
แต่ก่อนที่แนวรุกทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 รายนี้จะได้เล่นในทีมชุดใหญ่ เขาได้ถูกส่งไปหาประสบการณ์มาแล้วหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น สวินดอน, เซาธ์เอ็นด์ ยูไนเต็ด, แบล็กพลู, สคันธอร์ป ยูไนเต็ด, โคเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ซิตี้
.
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แสดงความสนใจในตัวของ เจค็อบ เมอร์ฟี่ แนวรุกวัย 22 ปีของ นอร์ริช ซิตี้ มาได้สักพักใหญ่ๆ และพยายามยื่นข้อเสนอให้ทัพนกขมิ้นพิจารณาแล้วหลายรอบ แต่ทุกครั้งก็มักจะโดนปฏิเสธกลับมาเสมอ และครั้งนี้พวกเขาจึงเสนอค่าตัวไปที่ 10 ล้านปอนด์
.
แต่อย่างไรก็ตาม สจ๊วต เว็บเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ นอร์ริช ซิตี้ ได้กล่าวถึงการซื้อขายในครั้งนี้ว่า เจค็อบ เมอร์ฟี่ เป็นนักเตะที่ต้องขายในราคาที่เหมาะสม ซึ่งเขาเชื่อว่ากองกลางรายนี้น่าจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 16 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยังสูงกว่างบประมาณที่ นิวคาสเซิล ตั้งเอาไว้เกือบเท่าตัว