นิวคาสเซิล สนดึงปีก แซงต์-เอเตียง เสริมเกมรุก

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล สโมสรน้องใหม่หน้าเก่าแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจในตัว โจนาธาน แบมบ้า ปีกดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสของ แซงต์-เอเตียง สโมสรในลีกเอิง เข้ามาเสริมแนวรุกในฤดูกาลหน้า
.
หลังจากเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ นิวคาสเซิล ก็เดินเกมในตลาดซื้อขายนักเตะอย่างหนัก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมอยู่รอดต่อไปได้ในฤดูกาลหน้า โดยนักเตะรายแรกที่ได้มาคือ คริสเตียน อัตซู กองกลางจาก เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว (2016/17)
.
สำหรับเป้าหมายล่าสุดของทัพสาลิกาดงคือ โจนาธาน แบมบ้า ปีกดาวรุ่งของ แซงต์-เอเตียง ที่ปัจจุบันถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ อองเช่ร์ โดยเขามีโอกาสลงสนามไป 16 นัดและยิงได้ 3 ประตู แม้ฟอร์มโดยรวมอาจยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะทั้งลงสนามน้อยและยิงประตูได้ไม่มาก แต่ด้วยทักษะและการมีส่วนร่วมของเกม รวมไปถึงอายุที่ยังพัฒนาไปได้อีกไกล ทำให้สาลิกาต้องการตัวเขามาก
.
ความจริงๆ ดีลระหว่างปีกดาวรุ่งรายนี้กับ นิวคาสเซิล เกือบจะปิดได้ตั้งแต่ต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ แซงต์-เอเตียง ยังไม่อยากปล่อยตัวนักเตะออกจากทีม เพราะต้องการให้ทีมได้ตัวเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามาก่อน และตอนนี้ก็ได้ตัว คริสตอฟ กัลติแยร์ มานั่งคุมแล้ว ก็น่าจะทำให้ดีลนี้เดินหน้าต่อไป
.
แต่นอกจาก นิวคาสเซิล ก็ยังมี อตาลันต้า ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อีกหนึ่งทีม ที่ต้องการดึงตัว โจนาธาน แบมบ้า ไปเสริมเกมรุกริมเส้น