นีซ คว้าตัว คริสตอฟ ฌัลเลต์ จาก ลียง เสริมหลังบ้าน

นีซ สโมสรดังจากลีกเอิง ฝรั่งเศส ประสบความสำเร็จได้การคว้าตัว คริสตอฟ ฌัลเลต์ แบ็กขวาชาวฝรั่งเศสวัย 33 ปีจาก โอลิมปิก ลียง แบบไม่มีค่าตัวเรียบร้อยแล้ว
.
โอบลิมปิก ลียง ตัดสินใจปล่อยตัว คริสตอฟ ฌัลเลต์ ออกจากทีมหลังหมดสัญญาปีสุดท้ายไปเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ นีซ ที่ต้องการกองหลังดีๆ สักคนเข้ามาเสริมทีมรับการลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ จึงจัดการคว้าตัวแข้งวัย 33 ปีที่มีประสบการณ์สูงเข้ามาร่วมทีม
.
คริสตอฟ ฌัลเลต์ เล่นให้สโมสรในฝรั่งเศสมาแล้วทั้งสิ้น 5 ทีม โดยทีมแรกของเขาคือ ชามัวร์ นิออร์ ในลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ ลอริยองต์ ในปี 2006

:

ถัดมาอีก 4 ปีก็ย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้วถึงย้ายมาอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ในปี 2014 และสุดท้ายก็เป็น นีซ อย่างในปัจจุบัน
.
ที่ผ่านมา อดีตแบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ เคยคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาแล้ว 2 สมัยกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฤดูกาล 2012/13 และ 2013/14 และยังเคยติดทีมยอดเยี่ยมของลีกเอิงมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน
.
ดังนั้นประสบการณ์ในระดับสูงของ คริสตอฟ ฌัลเลต์ น่าจะช่วยให้ นีซ ทำผลงานได้ดีขึ้นอีกในฤดูกาลหน้า
.
สำหรับ คริสตอฟ ฌัลเลต์ คือนักเตะรายที่ 4 แล้วที่ย้ายเข้ามาเล่นให้ นีซ ในฤดูกาลนี้ต่อจาก ฌอง-วิกตอร์ มาเคนโก้ กองกลางจาก ก็อง, เอเดรียน ทาเมซ กองหลังจาก วาล็องเซียงส์ และ ปิแอร์ ลีส-เมอลู แนวรุกจาก ดิฌง

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 19 July 2560