บริษัท ไทยลีก ถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่าน Mycujoo

เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยถึงแผนการใช้แอพพลิเคชันถ่ายทอดสด Mycujoo เพื่อประชาสัมพันธ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลให้เข้าถึงแฟนบอลมากที่สุด

โดยแอพพลิเคชันดังกล่าวได้เข้ามาเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อเป็นอีกช่องทางการเข้าถึงฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ทำให้ชาติสมาชิกสามารถใช้งานได้ฟรี

ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ทำการถ่ายทอดสดทั้งในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปีก่อน, การแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Youth Festival 2018, การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรของทีมชาติ, ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) และล่าสุดได้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย

โดย เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวได้งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก “Meet the Warriors” ซึ่งมีการประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับรางวัลยอดเยี่ยมทั้ง 3 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น นักเตะ,โค้ชและผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา”

“เรื่องสำคัญเรื่องแรกที่จะแจ้งให้ทราบก็คือ เรื่องของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ยืนยันแล้วว่า ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรแน่นอนแล้วหนึ่งนัด คือการออกไปเยือนทีมชาติฮ่องกง ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็ต้องติดตามกันอีกครั้งในช่วงหลังจากนี้”

“เรื่องต่อมาก็คือ เมื่อวานนี้ (13 มิถุนายน 2561) ทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ประกาศ สหรัฐอเมริกา ,แคนาดาและเม็กซิโก จะได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โดยการแข่งขันปีดังกล่าว จะมีโควต้าการเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 48 ทีม ซึ่งนี่เองน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของทีมชาติไทย ในการสร้างจุดมุ่งหมายไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีนั้นให้ได้ เราทุกคนต้องช่วยกันไม่ว่าจะเป็นทางสมาคมฯ ,สโมสร และทุกๆฝ่าย”

“และเรื่องสุดท้ายที่จะฝากคือ หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าเรามีช่องทางการถ่ายทอดสดหรือ Mycujoo ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น ที่ทางเอเอฟซีได้ประสานให้ประเทศสมาชิกนำไปถ่ายทอดสด และเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเมื่อวานนี้ เราได้ใช้ช่องทางนี้ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ และได้ผลตอบรับดีมาก มียอดผู้เข้าชมเกือบ 5 แสนคน ซึ่งเราจะพยายามพัฒนาต่อไป เพื่อโปรโมตให้ฟุตบอลลีก และฟุตบอลในประเทศของเรา เข้าถึงแฟนบอลได้ง่ายและมากที่สุด”

cr.soccersuck.com

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 15 June 2561

Category

:

Tags

: