บริษัท ไทยลีก ยื่นหนังสือให้บีบีซียูรายงานเรื่องการถอนทีม

บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ส่งหนังสือให้บีบีซียูรายงานการถอนทีม หลังจากยุติการเเข่งขันในศึกไทยลีก2 ทั้งที่ยังมีการเเข่งขันอยู่เเละไม่ได้ส่งหนังสือมารายงานฝ่ายจัดการเเข่งขันหลังจากยกเลิกการเเข่งขันไป ซึ่งทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอความชัดเจนเพิ่มเติมจากทางสโมสร บีบีซียู ดังต่อไปนี้

1.ขอให้ทางสโมสรฯ ดำเนินการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางสมาคมฯ และบริษัทฯ ทราบถึงสถานะของนักกีฬาฟุตบอล ว่าจะสามารถโอนย้ายไปยังสโมสรฟุตบอลอื่นๆ ได้หรือไม่ และสามารถเริ่มต้นโอนย้ายเมื่อไหร่ และมีเงื่อนไขใดๆ ผูกพันระหว่างนักกีฬาฟุตบอล และสโมสรฯ หรือไม่ ทั้งนี้ หากทางสโมสรไม่มีการตอบกลับมายัง บริษัทฯ ภายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 จะถือว่านักกีฬาสามารถเริ่มต้นขึ้นทะเบียนกับต้นสังกัดใหม่ได้ทันที โดยไม่มีข้อผูกมัด และยังคงต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ได้มีการลงนามตกลงกันไว้

2.ขอทราบแนวทางในการแก้ไขปัญหา กรณีข้อขัดแย้งระหว่างสโมสรฯ กับบุคคลากร และนักกีฬาในสังกัด รวมถึงกรณีการรับผิดชอบต่อสัญญาต่างๆ ที่ได้มีการลงนามตกลงกันไว้

3.ทางสโมสรฯ ได้รับทราบหลักการการรับผิดชอบของสโมสรฯ ต่อกรณีบทลงโทษตามระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันของบริษัทฯ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับทางสมาคมฯ สุดท้ายนี้ ทางบริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสโมสรฯ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลุล่วงไปด้วยดี

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 May 2560