บอร์นมัธ จ่อได้ตัว นาธาน เอเก้ จาก เชลซี ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

บอร์นมัธ ใกล้ได้ตัว นาธาน เอเก้ กองหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ของ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ด้วยค่าตัวสูงถึง 20 ล้านปอนด์
.
เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) นาธาน เอเก้ ถูกยืมตัวไปเล่นให้ บอร์นมัธ มาแล้ว 1 ฤดูกาล ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะได้ลงสนามรวมทุกรายการไปแค่ 12 นัดก็ตาม จนมีโอกาสได้ติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก
.
ทำให้ บอร์นมัธ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ต้องการให้แนวรับวัย 22 ปีรายนี้ ย้ายมาร่วมทีมเป็นการถาวรในฤดูกาลหน้า เพื่อยกระดับของทีมให้พร้อมกับการแข่งขันที่หนักขึ้น พร้อมทุ่มเงินจำนวน 20 ล้านปอนด์ เพื่อให้ เชลซี ยอมปล่อยตัว และคาดกันว่าดีลนี้จะรู้ผลภายในสัปดาห์นี้
.
เพราะตัว นาธาน เอเก้ เองก็ต้องการย้สยทีม เพื่อสร้างโอกาสลงสนามของตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้ได้โควต้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย
.
กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ ย้ายมาค้าแข้งอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 แต่กลับมีโอกาสรับใช้ต้นสังกัดที่แท้จริงรวมทุกรายการเพียงแต่ 17 นัดเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่มักถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นที่อื่นมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น เรดดิ้ง, วัตฟอร์ด และบอร์นมัธ
.
หากดีลนี้จบลง นาธาน เอเก้ จะกลายเป็นนักเตะคนที่สองของ เชลซี ต่อจาก อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูมือสองทีมชาติบอสเนียฯ ที่ย้ายไปร่วมทีม บอร์นมัธ ก่อนหน้าแล้ว