บาร์เซโลน่า กระอัก! หลุยส์ ซัวเรส เจ็บเข่าจากเกมพ่ายราชันย์ชุดขาว 2-0

บาร์เซโลน่า เหมือนโดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อ หลุยส์ ซัวเรส แนวรุกทีมชาติอุรุกวัย มีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมแพ้ เรอัล มาดริด ไป 2-0 ในเกมนัดชิงฟุตบอลซูเปอร์โกปา เด เอสปานา นัดที่ 2 ทำให้เขามีสิทธิ์พลาดลงสนามในช่วงต้นฤดูกาล

.

หลังจากเสีย เนย์มาร์ ไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวมหาศาลและยังหาใครมาทดแทนไม่ได้ บาร์เซโลน่า ก็ต้องขาดกองหน้าตัวเก่งอย่าง หลุยส์ ซัวเรส ที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมซูเปอร์โกปา ที่บุกไปแพ้ราชันย์ชุดขาวที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ไปในช่วงต้นฤดูกาล

.

หลุยส์ ซัวเรส จะเข้ารับการตรวจสอบอาการบาดเจ็บ บริเวณหัวเข่าของเขาอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเช็กว่ารุนแรงขนาดไหนและจะต้องพักยาวหรือไม่ แต่ที่แน่นอนเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วคือ เขาน่าจะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมล่าตาข่ายในเกมนัดเปิดสนามลาลีกา สเปน ที่ต้องบุกไปเยือน เรอัล เบติส ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

.

เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ป้ายแดงของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า “มันเกิดการปะทะขึ้นบริเวณหัวเขาของเขา (หลุยส์ ซัวเรส) แต่เราก็ต้องคอยจับตาดูว่าอาการของเขาจะหนักขนาดไหน”

.

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลุยส์ ซัวเรส ช่วยต้นสังกัดของเขาถล่มประตูร่วมทุกรายการไปทั้งหมด 37 ประตูจากการลงสนาม 51 นัด พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ มาประดับไม่ให้สโมสรเสียหน้าได้ 1 รายการ

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 August 2560