บาร์เซโลน่า คว้าตัว เนลสัน เซเมโด้ เสริมแนวรับเรียบร้อยแล้ว

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ประกาศคว้าตัว เนลสัน เซเมโด้ แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกส จาก เบนฟิกา มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว
.
เนลสัน เซเมโด้ ย้ายจาก เบนฟิก้า ในลีกสูงสุดประเทศโปรตุเกส มาเล่นให้ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร ซึ่งน้อยลงจากตอนแรกที่ต้นสังกัดในแดนฝอยทองต้องการถึง 50 ล้านยูโร พร้อมสัญญาระยะยาว 5 ปี
.
ความจริงเป้าหมายแรกในตำแหน่งแบ็กขวาของ บาร์เซโลน่า คือ เฮกเตอร์ เบลเยริน ฟูลแบ็กตัวเก่งทีมชาติสเปนของ อาร์เซนอล ที่ต้องการให้เข้ามาทดแทนการหายไปของ ดาเนียล อัลเวส
.
แต่พอ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ยืนกรานชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อยนักเตะไปให้ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือของ บาร์เซโลน่า จึงเปลี่ยนเป้าหมายมาหา เนลสัน เซเมโด้ ที่ไม่ด้อยไปกว่ากันมากนักแทน
.
ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2011/12 เนลสัน เซเมโด้ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ ซินเทรนเซ่ สโมสรในลีกระดับ 3 ของประเทศโปรตุเกส ก่อนจะถูกยืมตัวไปเล่นให้ ฟาติมา สโมสรในลีกระดับ 2 และโชว์ยอดเยี่ยมจนเข้าตาทีมใหญ่อย่าง เบนฟิก้า ทำให้เขาได้ย้ายทีมอีกครั้งในปี 2013/14
.
แต่การย้ายไปเล่นให้ เบนฟิก้า ก็ยังไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ แต่เป็นการเล่นในทีมชุดบีในลีกระดับ 2 เหมือนเดิม กระทั่งได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2015/16 และโชว์ฟอร์มโดดเด่น ยึดตัวจริงได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนได้ย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้