บาร์เซโลน่า ฟ้อง เนย์มาร์ เป็นเงิน 7.8 ล้านปอนด์ กรณีฉีกสัญญา 198 ล้านปอนด์

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน แค้นฝังหุ่น ฟ้อง เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเงิน 7.8 ล้านปอนด์ จากกรณีฉีกสัญญาเป็นเงิน 198 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
.
โดยยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ต้องการเรียกเงินค่าความซื่อสัตย์ ที่ได้จ่ายให้ เนย์มาร์ ตามออปชั่นในสัญญาเดิม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจฉีกสัญญาหลังจากนั้นเพียงไม่นาน
.
คำแถลงการณ์ของ บาร์เซโลน่า ระบุว่า “สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ได้ยื่นข้อเรียกร้องด้านแรงงานต่อสมาคมฟุตบอลแห่งสเปน ที่ศาลแรงงานของบาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความถูกต้องตามหลักกฏหมาย”
.
“การเรียกร้องในครั้งนี้ สโมสรต้องการให้นักเตะ จ่ายเงินค่าความซื่อสัตย์ตามสัญญาของเขากลับมาให้สโมสรเป็นเงิน 8.5 ล้านยูโร (7.8 ล้านปอนด์)”
.
“สโมสรบาร์เซโลน่า ได้ทำการโปรโมทเรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีใครสนใจในตัวเขา แต่หลังจาก เนย์มาร์ จูเนียร์ ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ยาวถึงปี 2021 ได้แค่ไม่กี่วัน เขาก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้ามแทน”
.
ส่วนทางฝั่งของ เนย์มาร์ กล่าวว่า “เมื่อผมย้ายมาอยู่ที่นี่ ทุกอย่างมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่สำหรับ บาร์เซโลน่า ต่อให้มีอำนวยการกีฬาก็เหมือนกับไม่มี ผมรู้สึกเสียใจกับพวกเขาจริงๆ”
.
สำหรับเกมเปิดตัว เนย์มาร์ กับ ปารีส แซต์ แชร์กแมง เขาช่วยทีมยิง 2 ประตู และจ่ายให้เพื่อนทำประตูอีกสอง ทำให้เป็ยฝ่ายเอาชนะ ตูลูส ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปได้ด้วยสกอร์ 6-2

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 22 August 2560