บาร์เซโลน่า เตรียมยื่น 90 ล้านทาบ อุสมาเน่ เดมเบเล่ แทน เนย์มาร์

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน หวังยื่นข้อเสนอจำนวน 90 ล้านปอนด์ของซื้อตัว อุสมาเน่ เดมเบเล่ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาแทนที่ เนย์มาร์ ที่เพิ่งบอกลาทีมไปได้ไม่นาน
.
หลังจาก เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิล ตัดสินใจจ่ายค่าฉีกสัญญาของตัวเองเป็นเงิน 198 ล้านปอนด์ เพื่อย้ายไปล่าตาข่ายให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันทีมนี้ก็เร่งหากองหน้าฝีเท้าดีเข้ามาแทน โดยเต็งหนึ่งที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้คือ อุสมาเน เดมเบเล่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
.
รายงานจากสื่อฝรั่งเศสระบุว่า ล่าสุดทั้งสองฝ่าย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ได้ตกลงเรื่องค่าตัวของ อุสมาเน่ เดมเบเน่ ในกัลโช่เรียอา เรียบร้อยแล้วที่ 90 ล้านยูโร เหลือเพียงแค่เซ็นสัญญาระยะยาวด้วยกันเท่านั้น
.
L’Equipe ระบุว่า บาร์เซโลน่า ต้องการปิดดีลนี้ให้เรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อให้เวลา อุสมาเน่ เดมเบเล่ ปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีม โดยเฉพาะการผสานงานกับ 2 สุดยอดตัวรุกรุ่นพี่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีม ต้องการทั้งสามคน โชว์ฟอร์มได้อย่างเข้าขาในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น
.
แต่นอกเหนือจาก อุสมาเน่ เดมเบเล่ แล้ว เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยังเล็ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล มาเติมเกมแดนกลาง รวมทั้ง อินิโก้ มาร์ติเนซ แนวรับของ เรอัล โซเซียดัด เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้