บาเยิร์น มิวนิค สนดึง อีริก ดายเออร์ จาก สเปอร์ส เสริมแกร่งแดนกลาง

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความสนใจในตัวของ อีริก ดายเออร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
.
อีริก ดายเออร์ ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดประเทศโปรตุเกส มาเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัวแค่ 4 ล้านปอนด์ ก่อนจะโชวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้ว 101 นัด และยิงได้ 7 ประตู
.
ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาตลอด 3 ปีหลัง ทำให้ยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมให้ความสนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน
.
ย้อนกลับไปเมื่อ 17 ปีก่อน เสือใต้ก็เคยมีนักเตะทีมชาติอังกฤษชั้นดีอย่าง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ยืนบัญชาเกมเเดนกลางของพวกเขา ก่อนจะย้ายกลับมาเล่นในอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามลำดับ
.
แต่อย่างไรก็ตาม การมาของ วิคตอร์ วานยามา กองกลางทีมชาติเคนย่า ที่ย้ายจาก เซาธ์แฮมตัน เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน ได้ทำให้เขาต้องปรับบทบาทของตัวเอง ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็มีข่าวพัวพันอยู่กับ รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เอฟเวอร์ตัน และหากได้ตัวมาจริงก็มีแนวโน้มว่าเขาจะย้ายออกจากทีมสูงทีเดียว
.
แต่นอกเหนือจากทีมเสือใต้แห่งบาวาเรียแล้ว ก็ยังมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในตัว อีรีก ดายเออร์ อยู่เช่นเดียวกัน
.
แม้ว่าพวกเขาจะเพิ่งได้ตัว เนมานย่า มาติช มาจาก เชลซี หมาดๆ แต่ถ้ามีโอกาสเปิดกว้าง เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมปีศาจแดง คงไม่ยอมปล่อยกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ หลุด