บาเลนเซีย ยืม คอนด็อกเบีย เสริมกลาง พร้อมออปชั่นซื้อขาดจากงูใหญ่

บาเลนเซีย สโมสรชื่อดังแห่งลาลีกา สเปน ประสบความสำเร็จในการยืมตัว กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย กองกลางตัวรับชาวฝรั่งเศสจาก อินเตอร์ มิลาน จนจบฤดูกาล 2017/18 พร้อมออปชั่นซื้อขาดในอนาคต
.
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย มีโอกาสลงสนามรับใช้ อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไป 24 นัด ยิงได้ 1 ประตู และจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงอีก 2 ครั้ง ซึ่งในฤดูกาลดังกล่าว ต้นสังกัดของเขาจบด้วยอันดับ 7 ของตาราง
.
กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย ย้ายจาก โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2015 ด้วยค่าตัวสูงถึง 31 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญาผูกพันยาวถึง 5 ปี แต่สุดท้ายกลับทำผลงานได้ไม่ตรงเป้าที่สโมสรคิดไว้ สุดท้ายเลยต้องโดนปล่อยตัวออกจากทีมไปได้ง่ายๆ
.
สำหรับการย้ายมาร่วมทีมบาเลนเซียของ กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย ถือเป็นนักเตะหน้าใหม่รายที่ 5 ที่ย้ายมาร่วมทีม ต่อจาก เนมานย่า มักซิโมวิช, นอร์เบอร์โต้ เนโต้, กาเบรียล และ เจียสัน มูริลโญ่
.
อีกทั้งกองชาวฝรั่งเศสก็คุ้นเคยกับลาลีกา สเปน เป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยค้าแข้งอยู่กับ เซบีย่า มาได้ 1 ฤดูกาล พร้อมระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จน โมนาโก ยอจ่ายหนักถึง 20 ล้านล่าตัวไปเสริมทีม
.
แต่การย้ายมาสเปนของกองกลางวัย24 ปีรายนี้ยังมีอีกหนึ่งออปชั่นของดีลคือ เจา คันเซโล ปีกชาวโปรตุเกสของ บาเลนเซีย จะได้ย้ายสลับขั้วด้วยสัญญายืมตัวไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน 1 ฤดูกาล
.
คาดกันว่า กูฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย อาจได้รับโอกาสให้ลงสนามเปิดตัว ในเกมที่ค้างคาวไฟจะต้องบุกไปเยือน เรอัล มาดริด ถึงซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้