“บิ๊กอ๊อด” ชม “ธีรศิลป์” สปิริตเยี่ยม ขออยู่ช่วยทีมทั้งที่บาดเจ็บ

บิ๊กอ๊อดพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชม “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่ไม่ยอมถอนตัวแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บหลังก็ตาม

หลังจากที่มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้เปิดเผยรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะเปิดบ้านพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม นัดที่ 8 ซึ่ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการบาดเจ็บที่หลัง แต่ขอไม่ถอนตัว ขณะที่ ทริสตอง โด นั้นเป็นไข้หวัดใหญ่ ต้องถอนตัวไปแล้วเช่นกันนั้น

บิ๊กอ๊อด ซึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม กล่าวว่า “ธีรศิลป์ ยังมีอาการเจ็บหลังครับ แต่ก็ขออยู่ร่วมฝึกซ้อมเบาๆ ซึ่งอาจช่วยหรือทำให้เพื่อนๆมีขวัญและกำลังใจในการฝึกซ้อม หรืออาจทำหน้าที่หลายๆอย่าง ก็ต้องดูว่าวันที่ 13 เขาจะมีสภาพร่างกายเช่นไร แต่ก็เน้นย้ำหมอไปแล้วว่าถ้าไม่ไหวจริงๆอย่าฝืนเพราะอาจทำให้เจ็บเรื้อรังครับ และทางด้าน ราเยวัช ก็เข้าใจครับซึ่งก็จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ ก็ต้องชื่นชม ธีรศิลป์ ด้วยที่ยังมาอยู่กับทีม”

“ส่วน ทริสตอง โด ก็อยากมาร่วมแคมป์แต่เขาป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ หมอบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเขาเพิ่งเป็นแค่ 2 วัน ถ้าหากมาก็มีโอกาสที่จะแพร่กระจายครับ” สมยศ กล่าวถึงเรื่องนี้หลังเดินทางมาเยี่ยมทีมที่เกียรติธานี คันทรี คลับ วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน