บิ๊กอ๊อด เข้าพบ ประธานฟีฟ่าหารือแผนพัฒนาฟุตบอลไทย

บิ๊กอ๊อด

บิ๊กอ๊อด

บิ๊กอ๊อด เข้าพบ ประธานฟีฟ่าหารือแผนพัฒนาฟุตบอลไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการสมาคมฯฝ่ายต่างประเทศ

เดินทางเข้าพบ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นการส่วนตัว เพื่อพูดคุยเรื่องแผนการพัฒนาฟุตบอลไทย ทั้งในเรื่องโครงการต่างๆที่จะเกิดขึ้น

และแผนการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล รวมสนามแข่งขันที่ต้องการให้เริ่มต้นอย่างถูกต้องตามมาตรฐานฟีฟ่า เพื่อรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงโครงการต่างๆของสมาคมที่จะเกิดขึ้นภายใต้แผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ 20 ปี ของสมาคมฯ

นอกจากนี้ยังถือเป็นการเตรียมพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดอบรม ,การประชุม และสัมมนาของฟีฟ่าในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความพอใจในความกล้าและความมุ่งมั่นของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ที่มีความทะเยอทะยานในการเดินหน้าสู่เป้าหมายอย่างชัดเจน และฟีฟ่าเองพร้อมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในทุกๆด้าน ซึ่งสมาคมฯ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศเดินทางมาเรียนรู้การทำงานกับฟีฟ่าที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง เพื่อให้เรียนรู้เกี่ยวกับโครงการของฟีฟ่าที่มอบหมายให้กับสมาคมฯดำเนินงานตามระยะเวลาที่วางแผนไว้

เครดิต : FA Thailand