บิ๊กอ๊อด เตรียมส่ง ปิยภัทร ฝึกงานกับฟีฟ่าฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิก

บิ๊กอ๊อด

บิ๊กอ๊อด

บิ๊กอ๊อด เตรียมส่ง ปิยภัทร ฝึกงานกับฟีฟ่าฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่ง นาย ปิยภัทร สโรบล เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ เดินทางไปเรียนรู้การทำงาน ณ ที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม – 19 สิงหาคม 2560

โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ให้โอวาทแก่ นาย ปิยภัทร สโรบล ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนรู้งานกับฟีฟ่า ว่า

ขอให้ตั้งใจ และมีความอดทนในการเดินทางไปทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในครั้งนี้ และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ นำความรู้ต่างๆ

กลับมาใช้พัฒนาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และวงการฟุตบอลไทย ต่อไป”

สำหรับ การเดินทางไปศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ FIFA Forward ซึ่งเป็นโครงการเรื่องการของบประมาณสนับสนุนของประเทศสมาชิก และเพิ่งเริ่มขึ้นเมื่อปีก่อน

ที่ทางฟีฟ่าจะให้สิทธิแก่ประเทศสมาชิกในการส่งเจ้าหน้าที่มาศึกษางาน เพื่อนำความรู้และประสบการณ์กลับไปพัฒนาประเทศสมาชิกเหล่านั้น ซึ่ง นาย ปิยภัทร สโรบล ถือเป็นคนแรกที่ได้ร่วมโครงการดังกล่าวของฟีฟ่า ในการศึกษาดูงานเรื่องการเขียนโครงการและของบประมาณสนับสนุน

ด้าน นาย ปิยภัทร สโรบล กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายกสมาคมฯ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ เลขาธิการ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก สำหรับโอกาสในครั้งนี้”

“การได้รับโอกาสนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่สุดในชีวิตของผม ตลอดช่วงเวลาที่ผมทำงานที่สมาคมฯ ผมได้รับโอกาสหลายๆ ครั้งจากผู้ใหญ่ทุกๆ ท่าน

และแน่นอนว่าการเดินทางไปฝึกงานที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งนี้ ผมก็จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างสุดความสามารถ และทำให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด”

“ครั้งแรกที่ผมรู้ว่าจะได้รับโอกาสเดินทางไปฝึกงานกับฟีฟ่า ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจกับโอกาสในครั้งนี้ ผมจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชื่อเสียงของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณครับ”

เครดิต : Fair