บิ๊กอ๊อด ไม่ให้โอกาส แยกทาง โค้ชโย่ง แล้ว

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันแยกทางกับ วรวุฒิ ศรีมะฆะ หรือโค้ชโย่ง เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้พูดคุยกับ โค้ชโย่ง ในกรณีฟอร์มการคุมทีมชาติ ซึ่งผลงานไม่ประทับใจตกรอบแรก เอเชี่ยน เกมส์ 2018 โดย โค้ชโย่ง ได้ขอโอกาสปรับปรุงการทำงาน และขอทำหน้าที่ต่อ ซึ่งนายกสามคมเองยืนยันว่าการทำงานของ โค้ชโย่ง เป็นการให้อิสระเต็มที่แต่ผลงานกลับไม่เป็นไปตามที่หวังจึงยุติบทบาทหน้าที่ของ โค้ชโย่ง ไว้เพียงเท่านี้

การปลด โค้ชโย่ง ออกจากตำแหน่งเพื่อปรับโครงสร้างใหม่และหาฝ่ายเทคนิคคนใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ 2 รายการใหญ่อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 และเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562

“หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ผมได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ”

“โดยผมได้มีการประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ Football Director มาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ ซึ่งตำแหน่ง Football Director เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ ที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติ”

“ในส่วนของโค้ชโย่งนั้น ได้เข้ามาพบกับผมเมื่อวันศุกร์ เพื่อขอโอกาสปรับปรุงการทำงาน และขอทำหน้าที่ต่อ ซึ่งผมได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่าจากการที่ผมให้โอกาส ให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่มีการแทรกแซงใดๆทั้งสิ้น แต่เมื่อไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ก็ไม่สามารถที่ให้ความไว้วางใจอีกต่อไป จึงจำเป็นที่จะต้องให้โค้ชโย่งยุติการทำหน้าที่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโค้ชโย่งก็คงเข้าใจถึงเหตุผลของสมาคม ทั้งนี้ผมขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทีมงานทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าว