บียาร์เรอัล ตกลงปล่อย โจนาธาน ดอส ซานโตส ซบ แอลเอ กาแล็กซี่ แล้ว

บียาร์เรอัล สโมสรชื่อดังแห่งลาลีกา สเปน ตัดสินใจปล่อยตัว โจนาธาน ดอส ซานโตส กองกลางทีมชาติเม็กซิโกวัย 27 ปีให้ แอลเอ กาแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ด้วยค่าตัว 3.8 ล้านปอนด์ เรียบร้อยแล้ว
.
โจนาธาน ดอส ซานโตส ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้ บียาร์เรอัล เมื่อฤดูกาล 2014/15 และสามารถยึดตำแหน่งตัวหลักของทีมมาได้ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขาลงสนามในสีเสื้อของทัพเรือดำน้ำสีเหลืองไปแล้วทั้งสิ้น 121 นัดราวทุกรายการ และยิงไปได้ 7 ประตู
.
สำหรับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) เขาลงสนามในลาลีกา สเปน ไปทั้งหมด 32 นัด และยิงไปได้ 2 ประตู ช่วยให้สโมสรต้นสังกัดจบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 ของตาราง คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลแข่งขันนี้ได้สำเร็จ
.
ก่อนที่จะตัดสินใจปล่อยตัวเขาให้กับ แอลเอ กาแล็กซี่ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยเงิน 3.8 ล้านปอนด์ เพื่อย้ายเข้ามาประสานงานกับ โรแมง อเลสซานดรินี และ เจลเล ฟาน ดามเม่ ที่ย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดฟุตบอลสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้
.
อย่างไรก็ตาม เรือดำน้ำสีเหลือก็ได้เล็ง พาโบล ฟอร์นัลส์ กองกลางตัวเก่งของ มาลาก้า เข้ามาทำเกมแทนที่ โจนาธาน ดอส ซานโตส ซึ่งพวกเขาคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราวๆ 9 ล้านปอนด์ และตามรายงานคาดว่าถ้าดีลนี้จบลงตามข่าว ทั้งสองฝ่ายก็จะเซ็นสัญญากัน 5 ปี
.
การย้ายไปเล่นให้ แอลเอ กาแล็กซี่ ของ โจนาธาน ดอส ซานโตส จะทำให้เขาได้ลงสนามร่วมเล่นกับ โจวานนี ดอส ซานโตส พี่ชายของเขาอีกครั้ง หลังทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันมาแล้วใน บาร์เซโลน่า และ บียาร์เรอัล
.