ประเดิมหนแรก! ส.บอลเตรียมจัดงานประกาศรางวัลวงการฟุตบอลไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ เตรียมจัดงาน “FA Thailand Awards 2017 and New Year Celebration” เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศให้กับบุคลากรวงการฟุตบอลพร้อมเลี้ยงฉลองปีใหม่ไปพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมหารือเตรียมกำหนดการจัดงาน “FA Thailand Awards 2017 and New Year Celebration”

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลเกียรติยศให้กับบุคลากรยอดเยี่ยมในวงการกีฬาฟุตบอล และมอบของขวัญปีใหม่ให้กับ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชายและหญิง ,นักฟุตซอลทีมชาติไทยชายและหญิง ,นักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยชาย ,เจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ,ผู้ตัดสิน ,เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และสื่อมวลชน

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เผยว่า “FA Thailand Awards คืองานมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้กับนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และถือเป็นการฉลองปีใหม่ไปด้วยในคราวเดียวกัน เพราะช่วงปลายปีน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่นักกีฬายังอยู่ในสังกัดเดิมก่อนการเปิดตลาด จึงเป็นโอกาสดีที่จะให้รางวัลจากผลงานในฤดูกาลนั้นๆ”

“ดังนั้นงานนี้จะมี 2 ธีม ธีมแรกคือพิธีมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่นักกีฬาที่ทำผลงานได้ดี ทั้งโค้ช, นักกีฬา และสโมสร ในทุกประเภทของฟุตบอลที่มีการแข่งขันรวมถึงทีมชาติ หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการเฉลิมฉลอง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลก็จะมีการปรับธีมของงานให้เป็นงานฉลองปีใหม่ ที่จะมีการจับรางวัล และการแสดงรื่นเริงต่อไป”

“สำหรับงาน FA Thailand Awards ก็จะมีการเชิญทั้งสปอนเซอร์, สื่อมวลชน, ผู้ตัดสิน, สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติทุกชุด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็เป็นงานสิ้นปีที่เราตั้งใจมอบให้กับคนในวงการฟุตบอล ซึ่งภายในงานจะมีการแสดง และคอนเสิร์ตที่เราตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ผู้ร่วมงานและสนุกด้วยกัน”

“สมาคมฯมีความตั้งใจที่จะจัดอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ เพื่อให้เป็นประเพณีในทุกๆปี โดยรางวัลแต่ละสาขาจะใช้สถิติเป็นหลักเกณฑ์พิจารณา เพื่อที่จะไม่ให้เกิดอคติในการตัดสิน อย่างไรก็ดีเรามีบางรางวัลที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปร่วมโหวตกันด้วย ซึ่งใครก็สามารถโหวตได้”

สำหรับกำหนดการจัดงาน “FA Thailand Awards 2017 and New Year Celebration” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 19  ธันวาคม 2560 ณ ห้องบุณยะจินดา 1-3 สโมสรตำรวจ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป