คนที่ใช่! ผจก.โกเบ เผยเหตุเลือก ธีราทร ร่วมทัพลุยศึกจลีก 1

เคนทาโร่ ไอตะ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรวิสเซิล โกเบ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวเซ็นสัญญา ธีราธร บุญมาทัน ไปร่วมทีม โดยเผยถึงเห็นผลที่ทีมเลือกแบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพลุยศึกเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 1 ปี

“กิเลนผยอง” ปล่อยตัวนักเตะในสังกัดไปค้าแข้งในศึกเจลีกถึง 2 รายอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพคนสำคัญที่กำลังเล่นอยู่คอนซาโดเล ซัปโป รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เตรียมย้ายไปค้าแข้งกับซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิมา ก่อนที่ ธีราทร บุญมาทัน จะเป็นนักเตะของเมืองทองฯ อีกรายที่กำลังจะได้โอกาสไปค้าแข้งในศึกเจลีกเป็นรายล่าสุด โดย เคนทาโร่ ไอตะ ผู้จัดการทั่วไปของวิสเซิล โกเบ ออกมาเปิดเผยถึงการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ว่า

“เมื่อปีก่อน โกเบ จบลงอันดับ 9 พวกเรามีปัญหาเรื่องการทำประตู”

“ทีแรกเรามองหาผู้เล่นในประเทศ แต่ยังไม่เจอ เราก็เลยลองมองมาที่เมืองทองฯ และก็เห็นว่าเท้าซ้ายของอุ้ม ธีราทร สามารถครอสบอลให้กองหน้าที่สูงใหญ่ในทีมเราทำประตูได้ เราได้ติดตามฟอร์มของธีราทร มาตั้งแต่เดือนเมษายน ไม่ใช่ผมคนเดียว แต่รวมถึงผู้อำนวยการสโมสร ผู้จัดการทีม และเฮดโค้ชของวิสเซิล โกเบ”

“ตอนนี้โกเบ เรามีแบ็คซ้าย และปีกซ้ายที่มีฝีมือพอสมควรอยู่แล้ว พออุ้มไป เราก็อยากให้อุ้มคิดว่าอุ้มต้องไปต่อสู้กับเพื่อนร่วมทีม อุ้มมีลูกครอสจากริมเส้นที่แม่นยำ ซึ่งมีกองหน้าตัวใหญ่หลายคน” เคนทาโร่ ไอตะ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2016 ลงเล่น 67 นัดรวมทุกรายการ ยิง 12 ประตู 27 แอสซิสต์ และ คว้าแชมป์ 4 รายการ โดย เจ้าตัว จะเดินทางไปร่วมซ้อมกับ วิสเซิล โกเบ หลังจบเกมที่ช่วย กิเลนผยอง บุกเยือน คาชิวา เรย์โซล ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 วันที่ 30 มกราคมนี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 25 January 2561