คนที่ใช่! ผอ.โปลิศ เผยเบื้องหลังเหตุเลือก อ่อง ธุ ร่วมทัพ

พ.ต.อ. รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผู้อำนวยการสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ออกมาเป็นเปิดใจถึงเหตุผลที่ทีมคว้าตัว อ่อง ธุ สตาร์ชาวเมียนมา มาร่วมทีมในการสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอลได้อย่างล้นหลาม

“มังกรไฟ” คว้าตัวกองหน้าชาวเมียนมา มาร่วมทัพในฐานะโควต้อาเซียน โดยล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังยิง 3 ประตู จากการลงสนามเพียงสองนัดเท่านั้นในเกมอุ่นเครื่อง นอกจากนี้ยังได้รับกระแสตอบรับจากแฟนบอลเมียนมาในประเทศไทยอย่างล้นหลาม

“พอทราบข่าวก่อนจบเลกแรกว่าสมาคมฟุตบอลฯจะบังคับให้มีโควต้าอาเซียนหนึ่งเราเลยมองไปที่นักเตะเมียนมาทันที เพราะคิดว่ามันจะสร้างกระแสได้แถมแฟนบอลของเขาอยู่ในไทยก็เยอะด้วย” ผอ. “มังกรไฟ” เริ่มกล่าว

“คนเมียนมานี่เยอะนะในกรุงเทพฯมีเป็นล้านคนแน่นอนส่วนทั่วประเทศก็ไม่ต่ำกว่าสามล้าน ส่วนหนึ่งอยู่ในภาคสังคมด้วยทั้งร้านอาหาร พ่อครัวไม่ใช่แค่งานก่อสร้างอย่างเดียว พนักงานบริษัทเดี๋ยวนี้ก็มี เราถึงมีความมั่นใจจากกระแสความตื่นเต้นที่นักฟุตบอลที่รักของเขามาเล่นในเมืองไทยก็น่าจะทำให้อยากเข้ามาดูมาขึ้น เพระาเขาถือว่าลีกไทยเป็นลีกที่เหนือกว่า พอคิดได้ปุ๊ปก็คุยกับคุณไบรอันเลย”

“ที่เราเลือก อ่อง ธู มันไม่ได้หมายถึงเรื่องการตลาดย่างเดียว” พ.ต.อ. รุ่งโรจน์ พูดถึงดีลโควต้าอาเซียนสุดฮือฮา “ย้อนกลับไปนิดหน่อยเราคิดอยู่สามอย่างกับการแก้ปัญหาคนดูน้อยคือหนึ่งเรื่องนักกีฬา สองเรื่องสนาม และสามเรื่องการสร้างการรับรู้คือมีเดียมันมีทุกอย่างทั้งโซเชียล มาเก็ตติ้ง เราคิดสามเรื่องนี้เป็นหลัก แต่เรื่องนักกีฬาต้องมาก่อน เรามีนักกีฬาที่จะต้องคืนต้นสังกัดเดิมไปกว่าครึ่งแล้วต้องเติมนักเตะต่างชาตินักเตะอาเซียนเข้ามาภายใต้ทรัพยากรจำกัด”

“ซึ่งตรงนี้การได้ อ่อง ธุ สามารถตอบโจทย์สามข้อเลย ผมไปดูที่มาเลเซีย เขาเล่นได้ดีมาก แข็งแกร่ง นอบน้อม นิสัยดี ที่บอกว่าเป็นการตลาดอย่างเดียวมันไม่ใช่ เพราะเขาคือคนที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด” พ.ต.อ. รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 22 January 2561