พร้อมลุย 26 แข้งช้างศึก U15 รายงานตัว ก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน

พร้อมลุย

พร้อมลุย

พร้อมลุย 26 แข้งช้างศึก U15 รายงานตัว ก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม Come Together ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 26 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายงานตัวเตรียมตัวเดินทางไปจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2560

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย คุณ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมด้วย 26 นักเตะ

วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้ก็เป็นทัวร์นาเมนต์แรก ฟุตบอลถ้าจะเอาชนะได้มันก็อยู่ที่มาตรฐานที่เราแสดงออกมาในเกมการแข่งขัน สิ่งที่บกพร่องในฟุตบอลไทยคือ เมื่อลงไปเล่นแล้วไม่สามารถแสดงความสามารถออกมาได้เกิน 30 เปอร์เซ็นต์”

“นักเตะทุกคนมีความสามารถอยู่แล้วแต่ถ้าเราแสดงความสามารถเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะออกมาดี อยากให้ทุกคนลงไปเล่นตามสิ่งที่โค้ชสอนได้ ฟุตบอลจะชนะได้คือต้องทำตามแท็คติกการเล่นของโค้ช สิ่งที่เขาสอนเป็นการสอนที่ดีมากๆ เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้ได้”

“แมตช์แรกที่พบกับออสเตรเลีย เราต้องผ่านมันไปให้ได้ และค่อยคิดในแมตช์ต่อไป ก็หวังว่าทุกคนจะแสดงความสามารถออกมาได้ดี นักฟุตบอลส่วนมากที่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะว่าไม่สามารถแสดงความสามารถที่แท้จริงของตัวเองออกมาได้ เพราะฉะนั้นทัวร์นาเมนต์นี้เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของเอคโคโน และเราก็จะใส่การวิเคราะห์ลงไปอย่างละเอียดด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของฟุตบอลไทย”

“มาตราฐานที่ผ่านมา อนาคตต้องแตกต่าง ทั้งทีมชาติและสโมสร ทั้งในระดับสูงและระดับเยาวชน ผมอยากเห็นความแตกต่างทั้งเรื่องความสามารถแท็คติก ขอให้อย่างน้อยทุกคนทำให้เต็มที่ที่สุด”

ด้านซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “ความคาดหวังของพวกเราในทัวร์นาเมนต์นี้คือได้เห็นผู้เล่นทุกคนสู้และมีความสนุกในการเล่น ถ้าทำได้ตามนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว”

“ผมคิดว่าทีมของเราพร้อมแล้ว หลังได้ซ้อมร่วมกัน ทุกคนรักที่จะเรียนรู้ เราทำงานกันอย่างหนัก ทุกคนทำได้ตามที่โค้ชสอน วันนี้เราจะเดินทางไปจังหวัดชลบุรี เราจะซ้อมทันทีหลังเดินทางถึงในช่วงเย็น หลังจากนั้นในวันที่ 8 กรกฎาคม เราก็จะประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้าย”

“การซ้อมสามครั้งก่อนทัวร์นาเมนต์ เป็นการซ้อมเพื่อปรับอะไรบางอย่าง ให้พร้อมที่สุดก่อนทัวร์นาเมนต์ แล้วก็ดูว่าใครจะเป็น 23 คนสุดท้าย เราต้องการให้ทุกคนร่วมใจ สิ่งที่ผมต้องการบอกคือ อยากให้ทุกคนคิดไปทีละแมตช์ อย่าเพิ่งมองการณ์ไกล เราต้องเล่นเต็มร้อยทุกแมตช์ ทำให้ดีที่สุดในทุกนาที”

“เป้าหมายแรกคือการเจอกับออสเตรเลีย หลังจากนั้นเราจะวางเป้าหมายต่อไปเรื่อยๆ เราต้องรักษาความต่อเนื่องทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น และ พฤติกรรมที่ดีหลังจากนี้ เรามีความฝัน คุณต้องสร้างไปทีละวัน ซึ่งสิ่งสำคัญคือการทำให้ดีที่สุดทั้งการซ้อมและการแข่งขัน เพื่อไปให้ถึงฝัน”

“ยินดีที่ได้เจอกันอีกครั้งเราจะพยายามทำความฝันให้สำเร็จ”

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะจัดการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม ณ สนาม ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี โดยทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะทำการแข่งขันนัดแรกพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น.

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 6 July 2560