พร้อมเสมอ! “กิ๊กส์” ยอมรับสนใจในตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์

ทีมชาติเวลส์กำลังกองหน้าผู้จัดการทีมคนใหม่หลังจากที่ คริส โคลแมน ได้ประกาศลาออกไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา และในตอนนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ก็มีชื่อถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ยืนยันว่าเขาสนใจอย่างมากกับตำแหน่งงานผู้จัดการทีมชาติเวลส์ที่ว่างอยู่ในตอนนี้ หลังจากที่ คริส โคลแมน ได้ประกาศตัวลาออกไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยอดีตตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้มีชื่อถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้ โดยไรอัน กิ๊กส์ ก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีม 4 เกมในสมัยเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลังจากที่เดวิด มอยส์โดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2014 จากนั้นรับบทบาทผู้ช่วยให้กับ หลุยส์ ฟานฮาล ไปจนถึงปี 2016 โดยอดีตตำนานแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยวัย 44 ปีได้รับใช้ชาติให้กับทีมชาติเวลส์ไปทั้งหมด 64 เกม แต่เขาล้มเหลวในการมีบทบาทกับตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างถาวรแม้ว่าจะมีการเชื่อมโยงกับงานจำนวนมาก แต่เขาก็สนใจมากๆกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์ในตอนนี้

กิ๊กส์ ได้กล่าวกับ Sky Sports News ว่า
“แน่นอนผมสนใจ ผมลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ผมเคยพูดว่าต้องการกลับไปทำงานด้านผู้จัดการทีมและเห็นได้ชัดว่าเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ดีที่สุด”

“ผมเล่นให้ยูไนเต็ด ผมเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ นั่นก็สองงานแล้ว และผมไม่ได้พูดกับใครในตอนนี้ แต่แน่นอนผมสนใจมากกับตำแหน่งนี้”