พอล ป็อกบา เผยฤดูกาลนี้จะสุดยอดมากถ้า ยูเวนตุส ชนะแชมเปี้ยนส์ลีก

หลังจาก พอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ได้สำเร็จเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เขามีความสุขมากขึ้นไปอีกคือการเห็น ยูเวนตุส เอาชนะ เรอัล มาดริด ครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปในท้ายที่สุด

 

เกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ อาแจ็กซ์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 จากลูกยิงของ พอล ป็อกบา และ เฮนริค มคิตาร์ยาน ทำให้พวกเจาได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลหน้า ไปโดยอัตโนมัติ

 

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งด้วยค่าตัวสถิติโลก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ก่อนจะช่วยปีศาจแดงคว้าดับเบิลแชมป์ลีกคัพและยูโรป้าคัพได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

 

ส่วน ยูเวนตุส ที่เสีย พอล ป็อกบา ไปเมื่อสิ้นฤดูกาลก่อน ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อทีมมากนัก ยังสามารถเข้าป้ายด้วยตำแหน่งแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และมีลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวถึงเกมชิงชนะเลิศระหว่าง เรอัล มาดริด กับอดีตต้นสังกัดของตัวเองว่า “ถ้า ยูเวนตุส ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ผมจะมีความสุขมากๆ เลยจริงๆ”

 

“ถึงผลแบบนั่นมันจะทำให้เราต้องเจอกันในเกมซูเปอร์คัพก็เถอะ แต่ผมก็ยังอยากอวยพรให้อดีตเพื่อนร่วมทีมของผมโชคดีอยู่ดีนั่นแหละ”

 

นอกจากนี้ พอล ป็อกบา ยังกล่าวถึงผลงานของพลพรรคปีศาจแดงในเกมเมื่อคืนว่า “เราเล่นกันได้ดีมาก เราต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้องมาตั้งแต่เริ่มการเเข่งขัน ซึ่งเราก็ทำมันได้และมันเป็นเรื่องน่าภูมิใจมากๆ ในตอนนี้”