พอล ป็อกบา อาจได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแชมเปี้ยนส์ลีก

 

พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก หากพาปีศาจแดงเข้าไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

 
กองกลางรายนี้ย้ายจาก ยูเวนตุส ในกัลโช่ เซเรีย อา มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมโหฬารถึง 89 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน (2016) พร้อมรับค่าเหนื่อย 165,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

 

แต่ Daily Mail รายงานว่า จำนวนเงิน 165,000 ปอนด์นั้นยังไม่ใช่จำนวนมากสุดที่ พอล ป็อกบา จะได้รับ เพราะในสัญญาส่วนตัวระหว่างกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ระบุเงื่อนไขเพิ่มค่าตอบแทนของเขา หากพาทีมเข้าไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

 
รายงานดังกล่าวระบุว่า หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จริงๆ เขาจะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็น 1.875 ล้านปอนด์ต่อปี พร้อมทั้งยังได้ค่าลิขสิทธิ์ทางการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 2.87 ล้านปอนด์ เป็น 3.125 ล้านปอนด์ ที่สำคัญคือซีซั่นหน้าเขาจะได้โบนัสจากการไม่ย้ายทีมจำนวน 3.5 ล้านปอนด์ เพิ่มอีกด้วย

 

เมื่อนำจำนวนเงินต่างๆ มารวมกันแล้วจะเท่ากับว่า เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกไปทันที ซึ่งต้องความดีความชอบให้กับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวของกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ที่ดีลผลประโยชน์ในความดูแลของเขาได้อย่างมหาศาล ในขณะเดียวกันตัว มิโน่ ไรโอล่า ก็ได้ส่วนแบ่งจากการซื้อขายครั้งดังกล่าวไปมากถึง 41 ล้านปอนด์

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม การที่ พอล ป็อกบา จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มตามเงื่อนไขดังกล่าวนั้น เขาต้องช่วยพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ซะก่อน

 

 

สถานการณ์ลุ้นโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ การลุ้นท็อป 4 ค่อนข้างเลือนราง คงต้องไปลุ้นกับเกม ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ที่มีลุ้นเข้าชิงหลังนัดแรกบุกไปชนะ เซลต้า บีโก้ ถึงสเปนมา 1-0 ในรอบเซมิไฟนอล