เปลี่ยนเยอะ! พาร์ค ฮัง ซอ เผยสาเหตุพ่ายอุซเบฯจนพลางชิง M-150 คัพ

พาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม U23 ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวถึงเหตุผลที่ลูกทีมพ่ายแพ้ต่อชาติอุซเบกิสถาน 1-2 จนต้องพลาดโอกาสเข้าไปชิงอันดับหนึ่ง

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวส่งผลให้ืัพดาวทองทำได้เพียงชิงอันดับ 3 ส่วนอุซเบกิสถานที่กลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งในเกมนี้ได้เข้าไปรอชิงชนะเลิศอันดับหนึ่งแทน

“เกมนี้เป็นเกมที่สอง ผมและลูกทีมต่างเสียใจที่เราแพ้ในเกมนี้ ในเกมฟุตบอลมันมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น เราต้องปรับเปลี่ยน ที่ผมคิดสิ่งแรกก็คือเรื่อวที่เราเสียสมาธิอยู่หลายครั้ง เรื่องต่อมาเราต้องประสานงานกันและสื่อสารกันให้ดีกว่านี้ หลายคนเล่นคนเดียวมากเกินไป”

“ก่อนหน้านี้ผมบอกมาตลอดว่า เป้าหมายของเราคือการเตรียมทีมเพื่อให้พร้อมสำหรับไปชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน วันนี้เราให้นักเตะใหม่ลงสนามประมาณ 6 คน และวันนี้ก็การเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง และเกมชิงอันดับ 3 ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเหมือนเดิม และผมจะพยายามทำให้ดีขึ้น”

“ระบบการเล่นที่เราใช้วันนี้คือ 3-4-3 ก็เหมือนเป็นการทดลองเพื่อให้ดีขึ้นในเกมต่อไปเราอาจจะทดลองระบบการเล่นแบบอื่นอีกครั้ง”

ด้าน รอฟชาน คายดารอฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอุซเบกิสถาน U23 กล่าวว่า “เกมนี้ เราเริ่มคุมเกมได้ตั้งแต่แรกเลย การต่อบอลและครองบอลก็ทำได้ดี เรามีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ผมคิดว่าเรายังทำได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ อากาศวันนี้ค่อนข้างร้อน เราพยายามปรับตัวให้ได้ วันนี้เราไม่มีโอกาสเยอะ แต่การทำได้สองประตูก็ถือว่าน่าพอใจ”

“การมาทัวร์นาเมนต์นี้ เรามาเพื่อศึกษาการเล่นของทุกทีม การได้เข้าชิงชนะเลิศ มันไม่ใช่เป้าหมายหลักของเรา เป้าหมายของเราคือการเตรียมทีมและศึกษาการเล่นของทีมต่างๆ มากกว่า ทุกทีมในกลุ่มเราต่างมีศักยภาพ ทั้งเวียดนามและเมียนมา”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 นัดชิงอันดับ 3 และ ชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. และ 20.00 น. ตามลำดับ

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 15 December 2560