พาโบล ซาบาเลต้า พร้อมย้ายหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา พาโบล ซาบาเลต้า แบ็กขวาตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามมากนัก แถมสัญญา 2 ปีที่ต้องการก็ให้ไม่ได้ เขาจึงเตรียมย้ายหนีถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ทันทีที่สัญญาหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

 

พาโบล ซาบาเลต้า ย้ายจาก เอสปันญ่อล มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2008 และทำผลงานได้ดีมาตลอด จนกระทั่งในช่วงไม่กี่ปีผ่านมา ฟอร์มการเล่นของเขาเริ่มไม่เหมือนเดิม จนเขารู้สึกว่าตัวเองเริ่มดีไม่พอต่อการเล่นให้ทีมใหญ่อย่างเรือใบสีฟ้าอีกแล้ว

 

“ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับซิตี้ ผมอยู่ที่นี่มา 9 ฤดูกาล และผมก็รักซิตี้มากมายจริงๆ” พาโพล ซาบาเลต้า กล่าว “แต่ในโลกของฟุตบอลคุณต้องตัดสินใจเรื่องยากๆ บ้างในบางครั้ง และผมก็ต้องเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกับสโมสร”

 

แบ็กขวาชาวอาร์เจนติน่า กล่าวต่อไปว่า “เราทุกคนรู้ว่านักเตะบางคนจะต้องย้ายออกไป แต่ในตอนนี้มันมีสิ่งที่สำคัญที่ต้องคิดเพื่อสโมสร ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องสัญญาเลย ผมอยากรอให้มันจบฤดูกาลไปก่อน ทุกสิ่งทุกอย่างของผมอยากโฟกัสไปยังความพยายามจบในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ และแน่นอนว่าต้องรักษาอันดับในพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกเอาไว้ด้วย”

 

อย่างไรก็ตาม Sky Sport รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ สลาเวน บิลิช กำลังให้ความสนใจในตัว พาโบล ซาบาเลต้า อยู่ และหากแบ็กขวารายนี้ไม่ได้รับการต่อสัญญาจริงๆ สถานีต่อไปของเขาก็น่าจะหนีไม่พ้นทีมขุนค้อนอย่างแน่นอน