ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ลังเล! ย้ายไปญี่ปุ่นหรือแขวนสตั๊ดกับ โรม่า

ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ตำนานแข้งชาวอิตาลีวัย 40 ปีของ โรม่า ที่เพิ่งหมดสัญญากับต้นสังกัดไปเมื่อไม่นานมานี้ ยังลังเลอยู่ว่าควรย้ายไปเล่นให้ โตเกียว เวอร์ดี้ ในเจทู หรือแขวนสตั๊ดกับ โรม่า
.
ฮิเดยูกิ ฮันยู ประธานสโมสร โตเกียว เวอร์ดี้ กล่าวว่า อนาคตของ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ กับสโมสรยังไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่ เพราะตัวนักเตะยังต้องการเวลาคิดว่าจะเล่นต่อไป หรือแขวนสตั๊ดไปรับหน้าที่อื่นใน โรม่า แทน
.
“ตอนนี้ผมได้คุยกับเอเยนต์ส่วนตัวของเขาว่า มีเพียงแค่ 2 ทางเลือกสำหรับ ต็อตติ เท่านั้นคืออยู่ โรม่า ต่อไป กับย้ายมาเล่นให้ เวอร์ดี้ ไม่มีตัวเลือกไปเล่นที่อเมริกาในตอนนี้” ประธานสโมสร โตเกียว เวอร์ดี้ กล่าว ”
.
“ผมได้ยินว่ามีข้อเสนอถูกยื่นเข้ามาจากไมอามี่และแอลเอ แต่ผมบอกได้เลยว่าพวกเขาจะไม่มีทางทำสำเร็จ”
.
ประธานสโมสร โตเกียว เวอร์ดี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมได้ยินจากแฟนบอกมาเยอะมากว่าเขาควรแขวนสตั๊ดที่โรม และ ต็อตติก็ต้องเวลาในการตัดสินใจด้วยตัวของเขาเองอีกนิด”
.
“เขาอาจจะต้องไปเที่ยวคนเดียวและใช้เวลาตัดสินใจในเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เขาจะต้องคิดเรื่องนี้อย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องนี้”
.
ขณะเดียวกัน ยูเซบิโอ้ ดิ ฟรานเชสโก้ โค้ชคนใหม่ของ โรม่า ก็ต้องการให้ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ตอบรับตำแหน่งผู้อำนวยการให้กับทีมในฤดูกาลหน้า
.
ตลอดชีวิตการค้าแข้งกับ โรม่า มา 25 ปี ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เคยได้แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มา 1 สมัย แชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ซูเปอร์โคปปาอีก 2 สมัย