รองประธาน ฟิออเรนติน่า เผยอาจปล่อย นิโคลา คาลินิช ในช่วงซัมเมอร์นี้


จานคาร์โล แอนทอกโนนิ รองประธานสโมสร ฟิออเรนติน่า ยอมรับว่าอาจขาย นิโคลา คาลินิช กองหน้าชาวโครเอเชียของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ให้กับ เอซี มิลาน ยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา

 

ในช่วงนี้ที่ผ่านมา มีข่าวลือเกิดขึ้นหนักมากว่า นิโคลา คาลินิช อาจจะย้ายออกจาก ฟิออเรนติน่า หลังได้รับความสนใจจากปีศาจแดงดำแห่งอิตาลี

 

รองประธานสโมสร ฟิออเรนติน่า กล่าวว่า “คาลินิช จะย้ายออกจากสโมสรหรือเปล่าน่ะเหรอ? ฟิออเรนติน่า อยากสร้างทีมที่รักษาอันดับในลีกในฤดูกาลนี้เอาไว้ให้ได้ แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจจะมีใครบางคนโดยขายออกจากทีม”

 

“เขา (นิโคลา คาลินิช) เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แล้วมันก็ไม่ใช่แค่ มิลาน เท่านั้นที่ให้ความสนใจในตัวเขา” รองประธานคนเดิมกล่าว

 

นิโคลา คาลินิช เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ฟิออเรนติน่า ในกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ เมื่อเขาช่วยทีมซัดไป 15 ประตู จากการลงสนาม 31 นัด แล้วที่สำคัญคือเขาช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมเข้าทำประตูไปแล้ว 34 ครั้ง

 

นอกจากนี้ กองหน้าวัน 29 ปีจากบาร์เซน่า ยังมีสถิติการผ่านบอลสำเร็จมากถึง 78

ปัจจุบัน ฟิออเรนติน่า อยู่ในอันดับ 7 ของตารางกัลโช่ เซเรีย อา ตามหลังอัน 6 ในพื้นที่ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก อย่าง เอซี มิลาน อยู่เพียงแค่ 1 แต้มกับจำนวน 2 นัดที่ยังเหลือให้ลุ้นกันอยู่