มาดามแป้ง ส่ง ชบาแก้ว ชุบตัวแดนปลาดิบก่อนลุยซีเกมส์

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง ส่ง ชบาแก้ว ชุบตัวแดนปลาดิบก่อนลุยซีเกมส์

ทัพแข้งสาวไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ยกพลบินไปเก็บตัวที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ วางคิวลงอุ่นเครื่องทดสอบทีม 3 เกมส์

ด้านมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ให้โอวาทเก็บทุกประสบการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อตัวเองและทีมชาติไทย

วันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ออกเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ XJ610 เครื่องออกเวลา 14.05 น . ถึงท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เวลา 21.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยจะปักหลักฝึกซ้อม

ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2560 และลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมลีกฟุตบอลหญิงของประเทศญี่ปุ่น 3 เกมส์ ก่อนส่งรายชื่อ 20 นักเตะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ซึ่งเดินทางมาให้กำลังและให้โอวาทนักกีฬา กล่าวว่า

“หลายเดือนที่ผ่านมาเราปักหลักอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เจอโปรแกรมหนักทั้งในสนามและฟิตเนส ดังนั้น การไปอยู่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนสุดท้ายของการเตรียมทีมแบบนี้

ย่อมส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของนักกีฬา นอกจากได้เปลี่ยนบรรยากาศฝึกซ้อม ยังเป็นกระตุ้นพลังทีม สร้างสมาธิของนักกีฬาให้โฟกัสอยู่กับเทคนิคแทคติกในสนาม

สำคัญกว่านั้นเรายังได้อุ่นเครื่องกับทีมลีกญี่ปุ่น อย่างทีม IGA FC KUNOICHI ทีมดิวิชั่น 1 ซึ่งทีมมีนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นถึง 5 คน รวมถึงทีมอื่นๆ ที่มีศักยภาพเหนือกว่าเรา

ซึ่งนอกจากประสบการณ์แล้ว จะเป็นการเติมความมั่นใจให้กับเด็กของเราก่อนจะออกไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์อีกด้วย”

“แป้งและทีมงานคงต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้การสนับสนุนการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงอย่างดีมาต่อเนื่อง ถือเป็นความโชคดีของน้องๆ ที่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

แป้งเชื่อว่าน้องๆ ทุกคนดีใจและมุ่งมั่นตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งในและนอกสนามกลับมาเพื่อประโยชน์ของทีมมากที่สุด หลังจากนั้นเราคงได้รายชื่อ 20 นักเตะที่ดีที่สุดไปทำหน้าหน้าที่เพื่อชาติ

ฝากพี่น้องคนไทยทุกคนส่งใจเชียร์น้องๆ ทีมฟุตบอลหญิงด้วยนะคะ” มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม)

โปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมฟุตบอลหญิง ที่ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.30-12.30 น. ทีมชาติไทย พบ IGA FC KUNOICHI

วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00-18.00 น.

ทีมชาติไทย พบ HIGHSCHOOL Team (ชาย)

วันที่ 2 สิงหาคม 2560 เวลา 16.00-18.00 น. ทีมชาติไทย พบ CEREZO OSAKA LADIES

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย

แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน คุ้มครองตลอดระยะเวลาเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ทุนประกันภัยรวมทั้งสิ้น 7,400,000 บาท