มาริโอ บาโลเตลลี พ่นพิษ! โค้ชนีซสาปส่งหลังไม่วิ่งจนทีมร่วงแชมเปี้ยนส์ลีก

มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าชาวอิตาลีจอมเกรียนของนีซ เริ่มออกลายอีกครั้งหลังไม่ทุ่มเทบนสนาม จนต้นสังกัดพลาดท่าตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย
.
เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (22 สิงหาคม) นีซ เปิดบ้านพ่ายให้กับ นาโปลี ไป 2-0 ทำให้พวกเขาตกรอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 4-0 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
โดยหลังจบเกม ลูเซียน ฟาฟร์ ผู้จัดการทีมของ นีซ ได้ออกมากล่าวต่อว่า มาริโอ บาโลเตลลี ว่าไม่ทุ่มเทให้ทีมอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งนั่นถือเป็นการเย้ยหยัดแฟนบอลอย่างรุนแรง ต่างจาก เวสลีย์ ชไนจ์เดอร์ ที่ปรับตัวได้เร็วมาก
.
“เกมนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของ เวสลีย์ ชไนจ์เดอร์ แต่ไม่ใช่กับ มาริโอ บาโลเตลลี ที่ไม่มีบทบาทในเกมเลย” ลูเซียน ฟาฟร์ กล่าว “เมื่อคุณมีนักเตะ 1 หรือ 2 คน ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยบนสนาม คุณอาจจะแพ้ใครก็ได้ แม้กระทั่งเล่นในลีกเอิงก็ตาม”
.
เทรนเนอร์ของนีซ กล่าวเพิ่มเติมว่า “คุณต้องมีความซื้อสัตย์ ผมควรจะถอดเขา (บาโลเตลลี) ออกเร็วกว่านี้ เขาไม่ค่อยวิ่งและเขายังทุ่มเทได้ไม่มากพอ เรากลับเล่นได้ดีกว่าเมื่ออยู่ในตำแหน่งของดาวรุ่งที่ไม่มีใครรู้จัก (นีเป กาโนโก)”
.
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) กองหน้าชาวอิตาลีรายนี้ ที่เพิ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเล่นให้ นีซ ช่วยต้นสังกัดใหม่ยิงประตูในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปทั้งหมด 15 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 23 นัด
.
แต่พอมาถึงฤดูกาลแข่งขันล่าสุด พฤติกรรมเดิมๆ ของ มาริโอ บาโลเตลลี ก็ได้กลับมาสร้างปัญหาให้ผู้จัดการทีมปวดหัวกันอีกครั้ง