มาร์ก ฮิวจ์ ยก เคิร์ท ซูม่า เป็นกองหลังดาวรุ่งชั้นยอดของยุโรป

มาร์ก ฮิวจ์ ผู้จัดการทีมของ สโต๊ก ซิตี้ ออกปากชม เคิร์ท ซูม่า กองหลังดาวรุ่งของ เชลซี ที่เพิ่งตกลงย้ายมาเล่นให้ทัพช่างปั่นหม้อด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลว่า เป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรปยุคนี้
.
ถึงแม้ว่าฤดูกาลการแข่งขันที่แล้ว (2016/17) เคิร์ท ซูม่า จะไม่มีโอกาสได้ลงเป็นตัวจริงมากนัก หังต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องพักนานถึง 11 เดือน ทำให้เขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเพียงแค่ 9 นัด
.
แต่เขาก็ยังตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับสิงโตน้ำเงินครามออกไปอีก 6 ปี ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ สโต๊ก ซิตี้ แบบยืมตัวในวันนี้ (20 กรกฏาคม)
.
“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เคิร์ท คือนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง การมาของเขาจะทำให้ทีมของเราเล่นกันได้ดีขึ้น” มาร์ก ฮิวจ์ กล่าว “ในซัมเมอร์นี้ เรามีเป้าหมายอันดับหนึ่งคือการเสริมกองหลัง และเราก็ทำได้สำเร็จโดยการยืมตัว เคิร์ท มาร่วมทีม”
.
“เขาสร้างความประทับใจให้ผมมาตั้งแต่อายุ 17 ตอนที่ยังเล่นให้ แซงต์ เอเตียง และในความเป็นจริงผมก็พยายามเซ็นต์สัญญาเขามาร่วมทีมแล้วหลายครั้ง แต่ขณะดีลนั้นก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย ตอนนี้ผมประทับใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมกับเขาแล้ว”
.
ผู้จัดการทีมช่างปั้นหม้อ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันนี้เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่น่าประทับใจที่สุดในลีก และขณะที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บกับ เชลซี เมื่อฤดูกาลก่อน เรามั่นใจว่าเราสามารถช่วยให้เขากลับคือฟอร์มที่ดีของตัวเองได้อีกครั้ง”
.