มาร์ค ฮิวจ์ เตือน แจ็ค บัตแลนด์ คิดให้ดีก่อนไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลัง แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของ สโต๊ก ซิตี้ ตกเป็นข่าวพัวพันกับการย้ายทีมไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อแทน ดาบิด เด เคอา ที่เตรียมย้ายไป เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ มาร์ค ฮิวจ์ ผู้จัดการทีม สโต๊ก ซิตี้ ก็รีบออกมาเตือนมือกาวประจำทีมให้คิดดีๆ ก่อน

 

 

ฤดูกาล 2016/17 แจ็ค บัตแลนด์ เพิ่งมีโอากาสลงสนามในพรีเมียร์ลีกให้ สโต๊ก ซิตี้ เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้เขาต้องพักรักษาอาการข้อเท้าหักไปนานกว่า 12 เดือน

 

 

มาร์ค ฮิวจ์ กล่าวว่า “เขา (แจ็ค บัตแลนด์) เป็นผู้รักษาประตูที่เล่นได้ดีในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติอังกฤษ”

 

 

“บางครั้งก็มักได้ยินคนพูดว่า การเล่นให้ สโต๊ก จะทำให้คุณไม่มีโอกาสติดทีมชาติ แต่นั่นไม่ใช่ในกรณีของ แจ็ค” กุนซือช่างปั้นหม้อ กล่าว “เขาติดทีมชาติชุดใหญ่และก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้คนอื่นๆ นั่นมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าคุณอยู่ที่นี่ก็ทำแบบนั้นได้เหมือนกัน”

 

 

มาร์ค ฮิวจ์ ยกตัวอย่างกรณีของ อัสเมียร์ เบโกวิช อดีตนายทวารของ สโต๊ก ซิตี้ ที่ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ เชลซี ในปี 2015 แต่สุดท้ายก็ต้องกลายเป็นตัวสำรองอดทนให้กับ ธีโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งคนปัจจุบันอยู่ดี

 

 

“เรารู้ดีว่าวันหนึ่ง อัสเมียร์ ต้องย้ายออกจากทีม เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดี และเมื่อถึงเวลานั้นเขาก็เลือกย้ายไป เชลซี” มาร์ค ฮิวจ์ กล่าว “ผมแน่ใจต้องแต่รู้ว่าเขาย้ายไป เชลซี อยู่แล้วว่า เขาต้องงัดศักยภาพของตัวเองออกมาแย่งตำแหน่งตัวจริง”

 

 

“แต่เขาก็ไม่ได้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง และมันก็ทำให้เขาแย่ลง เขาอาจเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดี แต่เมื่อไม่ได้ลงเล่นฟอร์มก็ดร็อปลงไป เพราะผู้รักษาประตูมือ 1 ควรจะได้ลงเล่นทุกสัปดาห์” มาร์ค ฮิวจ์ กล่าว