มาโน่ เปิดใจเหตุเลือก 3 แข้งต่างชาติรายใหม่แทน มาริโอ-โจโจ้-ดราแกน

อเล็กซานเดร “มาโน่” โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงการคว้าตัว 3 แนวรุกตัวใหม่เข้ามาร่วมทีม ทั้ง 2 หอกแซมบ้า วานเดอร์ หลุยส์ จากเชียงราย ยูไนเต็ด กับ ร็อบสัน จากปาราน่า, และการ์ลอส ซาลอม ตัวรุกอาร์เจนไตน์เชื้อสายปาเลสไตน์ มาร่วมทีมแทนที่ ดราแกน บอสโกวิช, มาริโอ ยูรอฟสกี้ รวมถึง เจย์ซี จอห์น หัวหอกไนจีเรียน สัญชาติบาห์เรน

ก่อนหน้านี้ ดราแกน บอสโควิช เป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดไทยลีกตลอดกาลที่ 38 ประตู ส่วนมาริโอ และ โจซีย์ จอห์น ถือเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกให้กับแบงค็อก ยูไนเต็ด มาตลอด 2 – 3 ปี หลัง แต่เพราะความล้มเหลวในการคว้าถ้วยรางวัล กลายเป็นจุดที่ “แข้งเทพ” ต้องหาทางเปลี่ยนแปลง โดยปี 2017 เป็นปีที่พวกเขาเข้าใกล้ถ้วยแชมป์มากที่สุด แต่สุดท้ายแพ้ให้กับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปในนัดชิงเอฟเอ คัพ ก่อนที่ฤดูกาลนี่ ดราแกน บอสโควิช จะถูก การท่าเรือ เอฟซี ไปร่วมทีม ส่วนมาริโอ ย้ายไปอยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี และโจโจ้ ย้ายไปเล่นให้กับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล ยูไนเต็ด

“ถ้าพูดถึงพรสวรรค์ และความสามารถเฉพาะตัว…โอเคล่ะ ทั้ง มาริโอ (ยูรอฟสกี้), ดราแกน (บอสโกวิช) และโจโจ้ (เจย์ซี จอห์น) อาจจะมีมากกว่า” มาโน่ เริ่มกล่าว

“แต่ปีก่อนสโมสรของเราจบลงแบบมือเปล่า เราไม่ได้แชมป์อะไร บางทีพวกเขาอาจอยู่กับสโมสรแห่งนี้ (แบงค็อก ยูไนเต็ด) มานานเกินไป และเราก็จำเป็นต้องถ่ายเลือดใหม่ เพื่อนำแรงกระหายใหม่ๆ เข้ามา”

“ในสนามซ้อม ตอนนี้ทุกคน มีความมุ่งมั่น และแรงกระหายที่จะเล่น ที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงกันมากขึ้น ทุกคนต่างโชว์ของในตัวออกมา และช่วยกันเล่นเกมรับด้วย” มาโน่ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 February 2561