คริส ซัตตัน เตือน มุสซา เดมเบเล่ อย่าย้ายหนี เซลติก ไปซบ เชลซี

คริส ซัตตัน อดีตแข้งตัวเก่งของ กลาสโกว์ เซลติก ราวยุค 2000-2005 ออกมาเตือนรุ่นน้องอย่าง มุสซา เดมเบเล่ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ให้เลือกปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี จะเป็นการดีกับตัวเขาเองมากกว่า

 

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2016/17 ช่วยให้ กลาสโกว์ เซลติก คว้าแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ลีก แบบแพ้ใครเลยสักนัด โดยตัวเขาช่วยทีมยิงไป 17 ประตูจากการลงสนาม 29 ครั้งในลีก จึงเป็นธรรมดาที่จะได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในลีกอื่น

 

สำหรับทีมที่จับตามอง มุสซา เดมเบเล่ มากเป็นพิเศษเห็นจะเป็น เชลซี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่น่าจะยื่นข้อเสนอเข้ามาในเร็วๆ นี้ ส่วนอีกทีมก็คือ ลิเวอร์พูล จึงมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว ที่เขาจะย้ายออกจากลีกสก็อตแลนด์ไปเล่นที่อังกฤษในฤดูกาลหน้า

 

อย่างไรก็ตาม คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าของทั้ง เชลซี และ เซลติก กลับมองว่า มุสซา เดมเบเล่ ควรอยู่พัฒนาตัวเองกับยอดทีมในสก็อตแลนด์มากกว่าการย้ายไปด้วยเงินก้อนโตในช่วงซัมเมอร์นี้

 

“ผมคิดว่า เดมเบเล่ ควรอยู่ เซลติก ต่อเพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเอง ผมไม่คิดว่าเขาจะยุติเรื่องราวทั้งหมด ด้วยการที่เขาย้ายไปผจญกับเกมใหญ่ๆ ในตอนนี้หรอกนะ” อดีตกองหน้ารุ่นพี่ กล่าว

 

“สำหรับ คีแรน เทียร์นีย์ (นักเตะที่ได้รับความสนใจจากทีมท็อป 4 ในอังกฤษ) มันง่ายมากที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าสำหรับพัฒนาการของ เดมเบเล่ มันจะดีขึ้นมากกว่านี้อีกถ้ายังเล่นอยู่ที่ เซลติก”