มูรินโญ่ เกทับค่าตัว โรเมลู ลูกากู อาจถึง 150 ล้าน ถ้าซื้อหลัง เนย์มาร์ ย้ายทีม

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าถ้าตนเองซื้อตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมช้ากว่าเดิมสัก 1-2 สัปดาห์ อาจต้องใช้เงินมากกว่า 150 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน
.
โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาเล่นให้ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อน เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลจะฉีกสัญญากับ บาร์เซโลน่า ด้วยเงิน 198 ล้านปอนด์ เพื่อย้ายมาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพียงไม่กี่สัปดาห์
.
แต่กุนซือชาวโปรตุเกสเชื่อว่า ถ้าเขาซื้อตัว โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีมหลัง เนย์มาร์ ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อาจทำให้ค่าตัวของกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ พุ่งสูงไปถึง 150 ล้านปอนด์ก็เป็นได้
.
“ผมคิดว่สพวกเราฉลาดมาก” โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าว “ก่อนหน้านี้ เราคิดว่าอาจมีบางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล หาก เนย์มาร์ ย้ายทีม ซึ่งดีลนั้นเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง และนั่นเป็นราคาที่แย่กว่าที่เกิดขึ้นมากจริงๆ”
.
โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าราคาของ ลูกากู ในวันที่ 31 สิงหาคม น่าจะอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านปอนด์ ราคาของ มาติช คงอยู่ที่ 60-70 ล้านปอนด์ เนย์มาค์ ได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

.

ถ้าการย้ายทีมที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ยังเป็น ป็อกบา ผมคิดว่สตอนนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ น่าจะอยู่กับ ยาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 101 ล้านปอนด์’
.
“ลูกากู กับ มาติช ตอนนี้มีราคารวมกันประมาณ 200 ล้านปอนด์เข้าไปแล้ว แต่เพราะเราเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล ราคาจึงไม่ได้แพงอะไรมากมายนัก”