มูรินโญ่ เตรียมดร็อป ดาบิด เด เคอา นั่งสำรองยาวจนจบฤดูกาล

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาคงไม่ส่ง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือกาวทีมชาติสเปน ลงเล่นอีกแล้วในฤดูกาลนี้ ในขณะเดียวกันก็ยังหวังว่านายทวารรายนี้จะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

 

สำหรับแผนการของกุนซือชาวโปรตุเกสที่เตรียมไว้รับมือ เกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คือการส่ง โจเอล คาสโตร เปไรร่า นายทวารวัย 20 ปีลงไปเฝ้าเป็นตัวจริง เพื่อรับมือเกมรุกของ คริสตัล พาเลช

 

ส่วนแผนในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก กับ อาแจ็กซ์ คือการให้ เซร์จิโอ้ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีมลงเล่นแทนที่ ดาบิด เด เดอา

 

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงนี้ ค่อนข้างลือหนักว่า ดาบิด เด เคอา จะย้ายไปเฝ้าเสาให้ เรอัล มาดริด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้เปิดทำการ

 

แต่สำหรับผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส กลับไม่ต้องการให้นายทวารมือ 1 ย้ายออกจากทีมในช่วงนี้ แล้วยังต้องการให้มาเข้าร่วมเก็บตัวช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ในเกมที่พบกับ แอลเอ กาแล็กซี่ ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวกับ Sky Sport ว่า “ผมหวังว่าจะให้ โจเอล ลงสนามในเกมกับ คริสตัล พาเลช ส่วน เซร์จิโอ้ ก็จะได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ผมหวังอย่างยิ่งว่ามันจะไม่เกิดปัญหาอะไรกับผู้นักษาประตู 2 คนนี้ของเรา

 

“แต่ ดาบิด คือผู้รักษาประตูระดับท็อปของโลก และมันชัดเจนอยู่แล้วว่าเราต้องการเก็บคนที่เป็นระดับท็อปของโลกเอาไว้”

 

โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่มเติมว่า “เรามีผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนติน่า และผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ซึ่วเป็น 2 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก นี่คือผู้รักษาที่ยอดเยี่ยมใน 2 ประเทศ เรามีนักเตะ 2 คนนี้อยู่ในทีม พวกเขาเป็นคนที่น่าประทับใจ และผมก็อยากจะบอกว่า นายทวารรุ่นเยาว์ชาวโปรตุเกส (เปไรร่า) ก็เป็นนักเตะที่ดีมากๆ เหมือนกัน”

 

“ผมคิดว่าพวกเขาทุกคนทำให้ผมรู้สึกไปในทางที่ดี เซร์จิโอ้มีฟอร์มที่ดีมากๆ พวกเขาได้แสดงให้ผมเห็นว่า พวกเขาต้องการลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ พวกเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งในนั้น” กุนซือชาวโปรตุเกสทิ้งท้าย