มูฮัมหมัด – ปาณัสม์ ติดโผลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี

เว็บไซต์ฟุตซอลแพลเนต (www.futsalplanet.com) เว็บไซต์ฟุตซอลระดับโลก ได้ทำการจัดอันดับ 10 ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ปรากฏว่า มีชื่อของ ‘เหม็ด’ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าของทาง ‘อัศวินเมืองหลวง’ แบงค็อก บีทีเอส และ ‘เตอร์’ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ริมเส้นของทาง ‘ฉลามชลโต๊ะเล็ก’ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

โดย 2 แข้งโต๊ะเล็กชาวไทยโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับที่ 3 ในศึก ฟุตซอลยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย 2017 และสามารถคว้าแชมป์ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 เป็นแชมป์ 13 สมัยของทีมชาติไทยอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ฟุตซอลแพลเนต (www.futsalplanet.com) ได้ทำการจัดอันดับ 10 โค้ชฟุตซอล ระดับสโมสร ทั่วโลก ที่มีลุ้นรางวัล “Best Club Coach of the World 2017” โดยวัดผลงานจากในรอบปี ที่ผ่านมาปรากฏว่า มีชื่อของ “โค้ชหมีริญโญ่” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ ทัพ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่พาทีม คว้าแชมป์ สโมสรเอเชีย 2017 และ แชมป์ เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2017 ติดโผเป็น 1 ใน 10 คนสุดท้าย ลุ้นรางวัล ดังกล่าวด้วย รวมไปถึง “เจ้าท็อป” คฑาวุธ หาญคำภา รางวัล “Best Goalkeeper of the World 2017“ และสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รางวัล “Best Club of the World 2017” รวมถึงผู้มีชื่อ เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ แต่ยังเหลือสาขาดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในงาน “UMBRO Futsal Awards 2017

สำหรับ 10 ดาวรุ่งยอดเยี่ยมทั่วโลก ที่มีชื่อลุ้นรางวัล “Best Young Player of the World” ประกอบด้วย

  1. อันโตนิโอ เฟอร์นันโด เฟอร์นาน – จากสโมสรฟุตซอลเอลโปโซ มูร์เซีย (ประเทศสเปน)
  2. กาเบรียล เปเนซิโอ มาร์ติน – จากสโมสรอีซี/โครน่า ฟุตซอลจอยวิลเล่ (ประเทศบราซิล)
  3. อารี ฮุดเซน ฮัดทู อัล-ซูดานี่ – จากทีมชาติอิรัก ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี
  4. ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ – จากสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ประเทศไทย)
  5. รีแอนโดร ไรโน่ ดอส ซานโตส – จากสโมสรแมกนัส โซโรคาบ้า ฟุตซอล-กรีฑา (ประเทศบราซิล)
  6. ตูฮิส ลอฟฟี่ – จากสโมสรเมส ซันกาน (ประเทศอิหร่าน)
  7. แมทเทียส์ โรซ่า – จากสโมสรเปสคาร่า-ลีกในประเทศอิตาลี (ทีมชาติอาร์เจนติน่า)
  8. มูฮัมหมัด อุสมานมูซา – จากสโมสรแบงค็อก บีทีเอส (ประเทศไทย)
  9. อัสบาร์ ยูสโมนอฟ – จากสโมสรอาร์ดาสฟุตซอลคลับ (ประเทศอุซเบกิสถาน)

10.ดาเนียล โมต้า ดาซิลวา จากสโมสรแอดโซเอว่าฟุตซอล (ประเทศบราซิล)

สำหรับแฟนๆฟุตซอลชาวไทย สามารถเข้าไปช่วยกันโหวต ให้กับ เหม็ด’ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ ‘เตอร์’ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ เพื่อลุ้นรางวัล “Best Young Player of the World” หรือรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในงาน “UMBRO Futsal Awards 2017 รวมถึงผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลอื่นๆ ทุกประเภท ได้ที่ เว็บไซต์ www.futsalplanet.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 8 ม.ค.61