ยักษ์ล้ม ฉลามนำก่อน2-0ถูกอยุธยาพลิกคว่ำ3-2,ตกรอบเอฟเอ คัพ

การแข่งขันฟุตบอล ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ประจำวันพุธที่ 21 มิ.ย.เวลา 18.00 น. “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกเยือน “นักรบอโยธยา” อยุธยา ยูไนเต็ด

เริ่มเกมมาได้ 12 นาที ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสก่อน จากจังหวะที่ เรียวทาโร่ นากาโนะ ได้โอกาสยิงในเขตโทษ แต่นายด่านเจ้าถิ่นปัดออกไปได้ จากนั้น นาที 27 อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ได้ยิงจากระยะ 20 หลา แต่ยังติดเซฟอีกครั้ง

แต่ทว่าอีก 2 นาที ต่อมา อยุธยา ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะสวนกลับ เคนดัล จักเดโอซิงห์ กระชากบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจ่ายให้ อาลิว เชค ยิงในเขตโทษ บอลพุ่งไปตรงตัว ภานุพงศ์ พิจิตรธรรม

จนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 34 นูรูล ศรียานเก็ม มายิงประตูให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย บอลตกลงพื้นเข้าประตูไป อย่างง่ายดาย ท้ายเกมครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนผ่านบอลเข้ากลาง ให้ ปริ๊นซ์ อัมปองซ่า ชาร์จไม่ตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อยุธา ยูไนเต็ด แก้เกมมาดี และ มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 นาทีที่ 61 จาก เคนดัล จักเดโอซิงห์ ที่ได้ยิงเต็มข้อในเขตโทษ ก่อนในนาที 69 ชลบุรี เอฟซ๊ เกือบได้หนีห่างเป็น 3-1 จังหวะที่นักเตะเจ้าถิ่น ส่งบอลคนหลังไม่ดี ปรินซ์ อัมปองซ่า ตัดได้ก่อนหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนกระชากหนีผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะ และ ยิง ในแต่จังหวะสุดท้าย แต่แนวรับ อยุธยา ยูไนเต็ด ยังวิ่งตามมาสกัดบอลได้จากเส้น แบบหวุดหวิด

เกมดำเนินมาถึง นาที 75 อยุธยา ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ โฟเด้ ดิอาคิเต้ ไปทำฟาวล์ เคนดัล จักเดโอซิงห์ ในเขตโทษ ก่อนที่ เคนดัล จักเดโอซิงห์ จะลุกขึ้นมาทำหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ช่วยให้ อยุธยา ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ เป็น 2-2

ช่วยท้ายเกมทั้งสองเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุก ก่อนที่ ในนาทีที่ 86 จะเป็น อยุธยา ยูไนเต็ด ที่มาได้ประตู พลิกแซง 3-2 เมื่อ โนอาห์ ชิวูต้า เปิดฟรีคิก จากริมเส้นฝั่งขวา สมประสงค์ ชื่นจันทร์ ได้ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าประตูไป

ช่วงทดเจ็บ 4 นาที ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี พยายามเปิดเกมเข้าใส่ หวังทวงประตูคืน แต่ผิดพลาดไปเสียหมด สุดท้ายไม่สามารถทำประตูคืนได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกพ่าย อยุธยา ยูไนเต็ด 2- 3