ยาย่า ตูเร่ หวังค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนแขวนสตั๊ด

ยาย่า ตูเร่ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาต้องการเล่นในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม จนกว่าจะรีไทร์ พร้อมยืนยันว่าเขาคงไม่มีความสุขถ้าต้องเล่นให้ทีมอื่นในฤดูกาลหน้า

 

สัญญาของ มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคตส์รายนี้ กำลังจะหมดอายุลงในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังหวังว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยื่นข้อเสนอในการต่อสัญญาให้เขาในเร็ววันนี้

 

“ผมต้องการอยู่ต่อจริงๆ ผมยังอยากลงสนามให้มากกว่านี้ สิ่งที่ผมอยากบอกคือ ผมอยากเล่นที่นี่ ผมอยากแขวนสตั๊ดกับ ซิตี้” ยาย่า ตูเร่ กล่าว “นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ และเราก็จะได้เห็นกันว่ามันจะเป็นยังไง ผมยังอยากลงสนามให้ได้มากกว่านี้อีก”

 

กองกลางชาวไอวอรี่โคตส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมอยากอยู่ต่อไปจนกระทั่งเลิกเล่น และหนทางที่ดีที่สุดสำหรับผมคือการยุติอาชีพนักฟุตบอลลงกับ ซิตี้ นั่นคือหนทางที่ดีที่สุดของผม ด้วยความสัตย์จริง การจะได้เห็นผมในชุดของทีมอื่นนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากมาก”

 

“ผมอยากบอกลาในช่วงเวลาที่เหมาะสม ผมต้องซื่อสัตย์กับแฟนบอล เพราะคนเหล่านั้นเป็นคนที่พิเศษ และสโมสรแห่งนี้ก็มอบสิ่งที่ดีให้กับผม”

 

ยาย่า ตูเร่ กล่าวส่งท้ายว่า “ฟุตบอลเป็นอะไรที่แปลก ทุกครั้งที่มีปัญหา ผมจะมองมันในแง่ดีเสมอ และผู้คนก็มักตั้งคำถามกับผม และบอกกับผมว่าคุณสามารถย้ายได้เลยนะในช่วงซัมเมอร์นี้ เราสามารถย้ายทีมไปไหนก็ได้ แต่ผมก็ไม่เคยใส่ใจกับมัน”

 

ในฤดูกาลนี้ ยาย่า ตูเร่ ลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทุกรายการไป 30 นัด ยิงไป 7 ประตู