ยิงครบ 100 ประตู! “คาวานี่” บอกว่าเขาไม่ได้เล่นเพื่อที่จะเป็นตำนาน

เอดินสัน คาวานี่

กองหน้าดีกรีทีมชาติอุรุกวัยอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ได้กล่าวว่าเขาไม่ได้เล่นเพื่อเป็นตำนาน หลังจากที่เขายิงประตูที่ 100 ให้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงในศึกลีกเอิงฝรั่ง

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก่งของปารีส แซงต์-แชร์กแมงได้บอกว่าเขาไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่การเป็นตำนาน หลังจากยิงประตูครบ 100 ประตูในศึกลีกเอิงฝรั่งเศสให้กับสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมงด้วยการยิงไป 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดของเขาบุกชนะอองเช่ร์ไปได้ 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเอดินสัน คาวานี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้ย้ายออกไปจากถิ่นปาร์กเดแพร็งส์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำประตูได้มากสำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการยิงไปทั้งหมด 35 ประตูในลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 2016-17 ส่วนในฤดูกาลนี้ยิงไปแล้วในเกมลีกไป 13 ประตูจากการลงเล่นไป 11 เกมนำดาวซัลโวร่วมกับ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าของโมนาโก อย่างไรก็ตาม เอดินสัน คาวานี่ มั่นใจว่าเขามีความสนใจในความสำเร็จของทีมมากกว่าการสร้างตัวเองให้เป็นหนึ่งในตำนานที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลของปารีส แซงต์-แชร์กแมง

คาวานี่ ได้กล่าวว่า
“ผมพยายามที่จะให้ทุกอย่างสำหรับทีมของผม ฟุตบอลเป็นเช่นนั้นวันนี้เราอยู่ที่นี่ แต่หลังจากนี้ผมก็ไม่รู้”

“ผมทุ่มเทเต็มที่ ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ผมมีความสุขกับตัวเอง, ทีม, สโมสร และแฟนบอล”

“แต่ผมไม่ได้เล่นเพื่อเป็นตำนาน ผมเล่นเพื่อความสุขสำหรับความรักที่ผมมีในฐานะนักฟุตบอล”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ดีเพราะเรามาที่นี่เพื่อเอาชนะ และเราออกไปพร้อมกับสามแต้ม ซึ่งผมมีความสุขและได้ทำอะไรที่สำคัญหลายอย่างในวันนี้”