ลือสนั่น! ยูเวนตุส คว้าตัว แบลส มาตุยดี้ ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรแล้ว

ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการคว้าตัว แบลส มาตุยดี้ กองกลางตัวเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ามาเสริมทีมแล้วด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร
.
ก่อนหน้านี้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ผู้จัดการทีมของม้าลายแห่งตูริน พยายามตามล่าขอซื้อตัว แบลส มาตุยดี้ เข้ามาเสริมทีมตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะตกเป็นข่าวว่าเพิ่งประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา
.
โดยค่าตัวของ แบลส มาตุยดี้ ที่ถูกระบุในข่าวคือ 20 ล้านยูโร พร้อมโบนัสเพิ่มค่าตัวให้อีก 5 ล้านยูโร หากผลงานดี ซึ่งกองกลางวัย 30 ปีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเข้าตรวจร่างกายในวันนี้ที่ตูริน และอาจจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่จะถึง
.
หากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่ระบุในข่าว ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จะจับ แบลส มาตุยดี้ ลงสนามในเกมกับ กายารี่ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ทันที ซึ่งเขาจะกลายเป็นนักเตะรายที่ 6 ของ ยูเวนตุส ในฤดูกาลใหม่นี้ ต่อจาก โรดริโก เบนทานคูร์, ดักลาส คอสต้า, วอยเชียค เชสนี่, แมตเตีย เด ชีโญ่ และ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสชี่
.
แบลส มาตุยดี้ ย้ายจาก แซงต์-เอเตียง มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2011 ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านยูโร พร้อมลงสนามรวมทุกรายการให้ต้นสังกัดไปแล้วทั้งหมด 295 นัด และช่วยทีมยิงไปแล้ว 33 ประตู
.
ตลอด 7 ฤดูกาลที่ค้าแข้งอยู่ในสีเสื้อของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบลส มาตุยดี้ ช่วยต้นสังกัดของเขาคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาแล้ว 4 สมัย (2012/13, 2013/14, 2014/15, 2015/16)