ยูเวนตุส ไม่รั้งถ้า ดาเนียล อัลเวส อยากย้ายทีม

ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2016/17 ตอบรับความต้องการของ ดาเนียล อัลเวส แข้งชาวบราซิลของทีมด้วยการยอมยกเลิกสัญญา เพื่อให้ตัวนักเตะสามารถย้ายทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

.

โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่
.
จูเซปเป้ มาร็อตต้า ผู้บริหารของ ยูเวนตุส กล่าวถึงอนาคตของฟูลแบ็กชาวบราซิลรายนี้ หลังออกมาแสดงความต้องการจัดเจนว่าอยากย้ายออกจากอิตาลีว่า
.
“เราไม่มีการพูดคุยที่เป็นการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกัน เพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องแรงจูงใจในตัวนักเตะ อัลเวส ต้องการมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ส่วนเราก็พยายามยกเลิกสัญญากับเขา และหวังว่าเขาจะโชคดี”
.
จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า กล่าวต่อไปว่า “แน่นอนว่าเรื่องนี้มันออกจะน่าเศร้าใจอยู่บ้าง แต่ผมขอยืนยันเลยว่าเรื่องนี้ไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างตัวนักเตะและสโมสรเลย”
.
ดาเนียล อัลเวส ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับทีมม้าลาย เมื่อ 12 เดือนก่อนด้วยสัญญา 2 ปี ที่มีออปชั่นเพิ่มเป็น 3 ปี พร้อมช่วยพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก่อนจะได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็พ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ในท้ายที่สุด
.
ฤดูกาลที่ผ่านมา ดาเนียล อัลเวส ลงสนามให้ทัพม้าลาย ไปแล้วทั้งสิ้น 33 นัด ยิงได้ 6 ประตู

.

การลงสนามส่วนใหญ่ของจะเป็นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ลงสนามไปทั้งสิ้น 12 เกม และยิงได้ 3 ประตู อาจเรียกได้ว่าผลงานในเกมยุโรปของทัพม้าลายแห่งตูริน เกิดจากฝีเท้าของแข้งบราซิลรายนี้ก็คงไม่ผิดนัก