รถม้า คว้าตัว’ปรมัตถ์ ปีกซ้าย จาก ‘ไทยฮอนด้า เลื้อยริมเส้น

รถม้า

รถม้า

รถม้า คว้าตัว’ปรมัตถ์   ปีกซ้าย จาก ‘ไทยฮอนด้า เลื้อยริมเส้น

.สโมสรฟุตบอลลำปาง เอฟซี บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว’ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์’ ปีกซ้าย จาก ‘ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี’ มาร่วมทีม ‘มัตถ์’ เป็นชาว อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน รักฟุตบอลตั้งแต่เด็ก แม้จังหวัดที่อยู่ไม่เอื้ออำนวยให้กับเขา แต่ด้วยความใฝ่ฝันกับการเล่นฟุตบอล ซึ่งเริ่มต้นจากฟุตซอล เมื่อจบ.6 จึงเข้าเมืองหลวง เรียนต่อด้วยโควต้านักกีฬา ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คณะรัฐศาสตร์ ได้ อ.สมัคร อมาตยกุล ผู้เป็นทั้งอาจารย์ และ โค้ช เป็นเสมือนพ่อคนที่สอง สอนสั่งวิชาลูกหนังทุกอย่างให้กับเขา

..เรียน-เล่นฟุตบอลกีฬามหา’ลัยจนแกร่ง จึงได้ไปเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพกับ ‘เอฟซี ภูเก็ต’ เริ่มต้นในยุค ‘อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์’ จนพาทีม ‘กิเลนทะเลใต้’ ขึ้นจาก ดิ2 สู่ ดิ1 ในฤดูกาล 2010 อยู่ภูเก็ต 4 ปี จนย้ายสั้นๆ ไปร่วมทีมกับ ‘ระยอง ยูไนเต็ด’ จากนั้น จากปี 2014 – 2017 นี้ คืออีกชื่อหนึ่งที่ผูกติดกับความสำเร็จของ ‘อินทรีอัคนี’ เป็นอีกกำลังหลักของ ‘ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี’ มาโดยตลอด จนพาทีมขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด

..’เจ้ามัตถ์’ เป็นคนพูดน้อย บุคลิกนิ่งๆ แต่กับฝีเท้านั้นถือว่า เคลื่อนไหวรวดเร็ว เป็นซ้ายธรรมชาติ ไปกับบอลได้ดี วิ่งหาช่องทำเกมตลอดเวลา เขาเผยว่า กับการที่ได้มาร่วมทีม กับ #รถม้ามรกต และ ได้ซ้อมกับเพื่อนๆ ก็รู้สึกว่าเข้ากันได้ดี เพราะเพื่อนใหม่ เล่นบอลง่าย เล่นกันด้วยทีมเวิร์ค คิดว่าเหมาะกับตัวเอง บอกว่า ดีใจที่ได้มาอยู่ที่ลำปาง จะทำให้เต็มที่ ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพาทีมขึ้นไปสู่ลีกสูงสุด’ไทยลีก1’ให้ได้

..เป็นอีกหนึ่งช้างเผือกจากยอดดอย ที่สร้างชื่อด้วยฝีเท้าในเมือง เวลาเขากลับบ้านก็รู้สึกดีทุกครั้ง สำหรับการเป็นไอดอล แรงบันดาลใจให้เด็กๆ ที่เติบโตมาแบบเขาได้ฝันให้ไกล ไปให้ถึง นี้เป็นนักฟุตบอลที่มีทัศนคติดีอีกคนหนึ่ง ตลอดการค้าแข้งเป็นนักเตะอาชีพที่ผ่านมา เขาย้ายทีมไม่บ่อยนัก เป็นคนอยู่ติดที่ ทำเต็มที่

เครดิต : สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 3 June 2560