ตำนานปืนแนะ รอสส์ บาร์คลีย์ อยู่พัฒนาฝีเท้ากับ เอฟเวอร์ตัน

เอียน ไรท์ กองหน้าระดับตำนานของ อาร์เซนอล และอดีตรุ่นพี่ในทีมชาติอังกฤษ ออกมาสนับสนุนให้ รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เอฟเวอร์ตัน ปักหลักค้าแข้งอยู่ในถิ่นกูดิสันปาร์คต่อไป เพื่ออัพเกรดฝีเท้าของตนเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ปัจจุบัน รอสส์ บาร์คลีย์ ยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมท็อฟฟี่วีน้ำเงินออกอาการเครียดหนักมาก เพราะถ้ายังคงดึงเชงกันต่อไปจนจบฤดูกาล บางทีกุนซือชาวดัชต์จำเป็นต้องตัดใจขายมิดฟิลด์วัย 23 รายนี้ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

กรณีดังกล่าว เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซนอล ได้ให้ความเห็นว่า “ถ้าเขาจะย้ายไปไหน ที่นั่นก็ต้องจ่ายเงินได้ในจำนวนมาก และในที่ๆ เขาย้ายไปก็คงต้องการเห็นอะไรที่มากกว่าเบสิกแน่นๆ อยู่แล้ว”

 

“ในความเป็นจริงผมอยากเห็นเขาเล่นอยู่ที่นี่ และพยายามลงสนามในฐานะตัวจริง รวมทั้งรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่ง” เอียน ไรท์ กล่าว

 

ฤดูกาลนี้ รอสส์ บาร์คลีย์ สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมมากกว่า 80 ครั้งในพรีเมียร์ลีก และยิไป 5 ประตูจากการลงสนาม 35 นัด

 

ด้วยฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ของ รอสส์ บาร์คลีย์ ทำให้เขามีข่าวพัวพันอยู่กับหลายๆ ทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทว่าตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับอนาคตของตัวเองดี

 

เพราะการตัดสินใจในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบไปถึงโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ด้วยก็เป็นได้