โรนัลด์ คูมัน ขีดเส้นตาย รอสส์ บาร์คลีย์ ตัดสินอนาคตภายใน 1 สัปดาห์

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน เริ่มทนกับข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ รอสส์ บาร์คลีย์ ไม่ไหว จึงได้ออกมาขีดเส้นตายให้กองกลางวัย 23 ตัดสินใจอนาคตภายใน 1 สัปดาห์

 

สัญญาระหว่าง รอสส์ บาร์คลีย์ กับเอฟเวอร์ตัน เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเกิดข่าวลือเรื่องการย้ายทีมกับนักเตะฟอร์มดีอย่างเขาขึ้น

 

“ยังมีเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ (ในการตัดสินใจของ รอสส์ บาร์คลีย์)” โรนัลด์ คูมัน กล่าว “มันถึงเวลาแล้วที่เขาต้องตัดสินใจ บอร์ดบริหารของเราพร้อมต่อสัญญากับเขาและอยากให้ รอสส์ อยู่ต่อ แต่นั่นมันก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองด้วย เราจะไม่รอให้ถึงเดือนสิงหาคม เราจะอีกเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น”

 

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ เอฟเวอร์ตัน ตอนนี้พวกเขาการันตีอันดับ 7 ในตารางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าอีก 2 นัดที่เหลือจะแพ้รวดไปเลยก็ตาม

 

ผู้จัดการทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เพิ่มเติมว่า “ถ้าคุณรอต่อไปมันจะทำให้คุณมีความเสี่ยง เราต้องการคำตอบจากเขาก่อนจะสัปดาห์หน้าจะสิ้นสุดลง เพื่อจะได้รู้ว่าเราต้องขายนักเตะออกจากทีมหรือเปล่า ส่วนตัวผมชอบทำงานร่วมกับเขาและอยากให้อยู่ต่อ แต่เราเองก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อการเเข่งขันในฤดูกาลหน้าเอาไว้ด้วย”

 

ฤดูกาลนี้ รอสส์ บาร์คลีย์ ลงสนามให้ เอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีกไปแล้วทั้งสิ้น 34 นัดและยิงได้ 4 ประตู

 

นอกจากนักเตะกองกลางวัย 23 ปีแล้ว โรนัลด์ คูมัน ยังต้องกังวลกับการมองหากองหน้ารายใหม่เข้ามาเสริมทีม เพราะ โรเมลู ลูคาคู ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนแรงที่นำเป็นดาวซัลโวอยู่ตอนนี้ ก็แสดงท่าทีชัดเจนมากว่าอยากย้ายออกจากถิ่นกูดิสัน ปาร์ค แล้วทางฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ก็ดูไม่มีปัญญารั้งตัวเขาไว้กับทีมได้อีกต่อไป