รัดจา เนียงโกลัน ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเบลเยี่ยมแล้ว

รัดจา เนียงโกลัน กองกลางตัวเก่งของ โรม่า ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเบลเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว หลังขัดแย้งกับ โรเบอร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของทีม

.

หลังผ่านสมรภูมิตลาดซิ้อขายนักเตะที่ต้องเลือกระหว่างต่อสัญญากับโรม่า หรือย้ายไปเล่นให้ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แสดงความสนใจอย่างชัดเจน อดีตกองกลางทีมชาติเบลเยี่ยม ก็ตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติ พร้อมกล่าวถึงการทำงานกับ โรเบอร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยี่ยมว่า “ไร้สาระ”

.

“เขาโทรหาผมตอน 11 โมง (1 ชั่วโมงก่อนการประกาศรายชื่อทีมชาติเบลเยี่ยม) และบอกกับผมว่าเขาไม่ประทับใจที่ผมโฟกัสกับการเล่นทีมชาติ ระหว่างการเล่นฟุตบอลโลกช่วงเดือนมิถุนายน ไม่มากพอ ผมเหมือนถูกกล่าวหาตั้งแต่คำแรกที่ได้ยิน” รัดจา เนียงโกลัน กล่าว

.

“เขาไม่ได้กล่าวถึงมันเลย แต่เราคุยกันแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ในเกมกับทีมชาติเอสโตเนีย ผมเฝ้ารอการถูกบอกเลิกเป็นเวลา 37 วินาที และมันก็ช้ามาก ผมไม่ได้อยู่คนเดียว มันเป็นบางอย่างที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ”

.

รัดจา เนียงโกลัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมจะเลิกเล่นทีมชาติแล้ว มันไร้สาระมากๆ เขาเรียก ยูริ ติเลอมองส์ มานั่งในม้านั่งสำรอง ทั้งที่เขาลงเล่นเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นให้ โมนาโก”

.

“ตามความจริง ผมเคยนั่งอยู่ในร้านอาหารเดียวกับ มาร์ติเนซ ในไอบิซา เขาไม่ได้ทักทายหรือบอกลาอะไรเลย ไม่มีอะไรเลย คุณสามารถทำงานร่วมกับคนแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?”